Người đẹp tóc tém chưa tính chuyện yêu đương

An Chi 05/11/2017 07:25

Cô gái xinh đẹp tóc tém của đội tuyển nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung bước sang tuổi 24 nhưng vẫn chưa biết yêu là gì. Tuyết Dung đặt ra mục tiêu cho riêng mình: Lấy xong tấm bằng đại học rồi mới tính chuyện yêu đương. Chuyện tình cảm vốn chẳng nói trước được điều gì, nhưng với tiền vệ người Hà Nam, cô lại là người rất có kỷ luật với chính mình.


Nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Món quà bất ngờ từ nước Anh
Ngày 1-11, hãng tin BBC của Anh đã chính thức công bố những cái tên cuối cùng của danh sách “100 phụ nữ truyền cảm hứng và sáng tạo” năm 2017, trong đó có nữ tuyển thủ bóng đá Nguyễn Thị Tuyết Dung. Tuyết Dung được BBC giới thiệu “là tiền vệ đang chơi cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam và từng giành Quả bóng vàng năm 2014”.

Danh sách các phụ nữ tiêu biểu do BBC chọn lựa cũng đã xuất hiện từ hồi tháng 9, nhưng sau mỗi tuần BBC mới cập nhật lần lượt 10 cái tên mới. Tuyết Dung nằm trong số 10 cái tên cuối cùng được BBC cập nhật, cô xếp vị trí 96 ở danh sách.

Lần đầu tiên một cầu thủ nữ Việt Nam được BBC vinh danh trong danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu năm 2017, Tuyết Dung đã vô cùng hạnh phúc, cô chia sẻ: “Tôi hồi hộp và tự hào lắm. Mình đại diện cho các cầu thủ nữ Việt Nam nên được vinh danh như vậy thì thật tự hào. Điều bất ngờ là khi tôi báo tin cho bố mẹ thì ở quê nhà mọi người đã biết cả rồi. Chẳng là hàng xóm xem chương trình phỏng vấn tôi trước, sau đó báo với bố mẹ. Họ rất vui, rất tự hào vì con của mình được lên truyền hình nước ngoài”.

Trong năm 2017, Tuyết Dung đã cùng ĐTQG nữ Việt Nam giành được 2 chiến tích rất lớn đó là giành vé dự vòng chung kết Asian Cup và giành HCV SEA Games 29. Cô gái gốc Hà Nam luôn là cái tên đóng góp nhiều nhất trong lối chơi của toàn đội.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn BBC, Tuyết Dung cho biết cô đã nói nhiều về sự nghiệp, về sự nỗ lực, cố gắng của bản thân cũng như các đồng nghiệp.

“Bóng đá nữ Việt Nam khó khăn lắm và ngay cả khi có thành tích ở tầm châu lục, chúng tôi vẫn chưa được ghi nhận xứng đáng” - Tuyết Dung chia sẻ.

Giấc mơ World Cup
SEA Games 29 lần đầu tiên Tuyết Dung giành được HCV trong sự nghiệp. Đó thực sự là một kỷ niệm rất đẹp với Tuyết Dung. Cô gái tóc tém mang tiền thưởng về đưa cho bố mẹ, chỉ giữ lại một ít để lo chuyện học hành cũng như sinh hoạt cá nhân.

Tuyết Dung nhớ lại cảm giác hạnh phúc khi đăng quang ở đấu trường khu vực: “Đây là lần đầu tiên tôi giành HCV SEA Games, cảm giác rất sung sướng. Đêm hôm đó, chúng tôi không thể ngủ được. Người mà tôi nghĩ tới đầu tiên khi giành HCV SEA Games là bố của mình. Bố là người luôn ủng hộ từ khi tôi quyết định theo nghiệp cầu thủ”.

Chia sẻ bí quyết giành chiến thắng ở SEA Games, đặc biệt là vượt qua Thái Lan- đối thủ mà bóng đá nam luôn e ngại khi đối đầu, Tuyết Dung nói: “Tôi thấy rằng các cầu thủ nam mỗi khi gặp Thái Lan chơi không tự tin, hình như bị tâm lý. Còn với chúng tôi khi vào trận đấu luôn động viên nhau phải chơi thoải mái, không nghĩ đến kết quả miễn sao phải thi đấu tốt nhất để không uổng công phí mình đã tập luyện cực khổ suốt mấy tháng trời”.

Chính Thái Lan là đối thủ đã khiến tuyển nữ Việt Nam mất tấm vé dự World Cup năm 2015, và sau khi đòi nợ đội bóng này ở sân chơi khu vực, Tuyết Dung thể hiện sự quyết tâm sẽ một lần nữa chiến thắng người Thái ở tầm thế giới.

“Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt ở vòng chung kết giải bóng đá nữ Châu Á 2018 tại Jordan. Đây là cơ hội thứ 2 để giành tấm vé dự World Cup, lần thứ nhất chúng ta đã để vuột mất tấm vé khi được chơi trên sân nhà. Không chỉ với tôi, mà các cầu thủ nữ Việt Nam đều mơ ước một lần được tham dự sân chơi World Cup, và chúng tôi đang làm hết sức để thực hiện được giấc mơ ấy. Tôi tin Việt Nam sẽ không để cơ hội quý giá lần này trôi qua và đội tuyển sẽ lần đầu giành vé tham dự World Cup” - Tuyết Dung chia sẻ.

Chưa có người yêu, giống con trai khi ra đường

Tiền vệ tài năng người Hà Nam dù đã 24 tuổi nhưng vẫn chưa biết yêu là gì. Lý do bởi Tuyết Dung là trụ cột ở cả CLB lẫn trên tuyển, nên tập huấn thi đấu quanh năm suốt tháng, đến về nhà thăm bố mẹ cũng khó chứ nói gì tới chuyện yêu đương.

Với Tuyết Dung, cô không phải là người khó tính trong chuyện tình cảm, nhưng tất cả phải có kế hoạch. Dung hiện đang theo học Đại học TDTT, và cô sẽ tốt nghiệp ra trường sau đó mới nghĩ tới chuyện yêu.

Tuyết Dung kể, mỗi lần cô đều bị bố mẹ “lệnh” phải lấy chồng, tối thiểu là 26-27 tuổi. Những lúc đó, Dung chỉ cười và bảo rằng mình sẽ chẳng lấy ai để nuôi bố, nuôi mẹ.

Tính tình vui vẻ, thân thiện, lại hòa đồng, tóc cắt ngắn, Quả bóng vàng Việt Nam 2014 từng nhiều lần bị tưởng nhầm là con trai mỗi khi ra đường. Tuyết Dung khi đó lại nghĩ tới sự thiệt thòi của bóng đá nam với bóng đá nữ.

“Từ trước đến nay chúng tôi đã quen với cảnh bóng đá nữ không được quan tâm như bóng đá nam. Như chúng tôi cầu thủ trụ cột lương tháng chỉ khoảng 5 triệu đồng, còn các cầu thủ trẻ thì lương chẳng đủ tiêu. Dù bóng đá nữ Việt Nam đã tốt hơn so với trước đây, nhưng chế độ như vậy thì chưa đảm bảo cuộc sống cho chị em” - Tuyết Dung chia sẻ.

FIFA cũng phải “ngả nón bái phục” Tuyết Dung
Hồi tháng 8 năm nay, trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đăng tải bài viết với nhiều thông tin thú vị về nữ tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam.

“Ghi bàn trực tiếp từ chấm phạt góc là điều hiếm thấy đối với cả những cầu thủ ngôi sao trên thế giới. Tuy nhiên, một nữ cầu thủ trẻ từ Việt Nam đã cho thấy kỹ thuật đỉnh cao khi ghi tới 2 bàn từ chấm phạt góc trong cùng một trận đấu, tại giải Vô địch Đông Nam Á 2015 “, FIFA nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp tóc tém chưa tính chuyện yêu đương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO