Người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc

Trần Trà My 06/12/2015 08:43

Trong lúc có người đẹp bị phạt vì đi “thi chui”, ở tháng cuối cùng của năm 2015, vẫn có những nhan sắc đại diện cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam bước ra tranh tài nơi đấu trường nhan sắc quốc tế. 

Người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc

Hoa khôi Trần Ngọc Lan Khuê (trái) và Hoa hậu Hoàn vũ
Việt Nam 2015 Phạm Thị Hương.

1. Phải công nhận một điều, bây giờ có quá nhiều cuộc thi hoa hậu, nên sự quan tâm của xã hội cũng không còn mặn mà như trước. Thậm chí, có những nhầm lẫn trong đánh giá, trong đó có cả sự dè bỉu vì quá nhiều danh hiệu khiến cứ “ra ngõ là gặp hoa hậu”. Có những cuộc thi rất hoành tráng nhưng thực chất chỉ là cuộc thi mang tính “ao làng”. Có những gương mặt đăng quang đầy hứa hẹn nhưng sau đó chẳng cống hiến gì cho cộng đồng ngoài việc cố kiếm cái danh hiệu để mưu cầu mục đích cá nhân.

Gần đây, Phạm Hồng Thúy Vân- một đại diện cho nhan sắc Việt Nam đã xuất sắc đoạt giải Á hậu 3 trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 (Miss International) diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản cũng không “gây bão” dư luận. Theo các chuyên gia, đây là thành tích cao nhất mà người đẹp Việt Nam từng đạt được trong các cuộc thi nhan sắc uy tín trên thế giới.

Sau Thúy Vân, tuần qua, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương cũng đã lên đường tới thành phố Las Vegas (bang Nevada- Mỹ) để tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015.

Đêm chung kết sẽ diễn ra lúc 20h (giờ Mỹ) ngày 20/12 tại nhà hát Planet Hollywood. Một số chuyên gia trên các chuyên trang nhan sắc đánh giá cao vẻ đẹp của hoa hậu Phạm Hương (5/16 chuyên gia của Global Beauties đánh giá Phạm Hương sẽ vào Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Trong khi đó, ứng viên cho ngôi vị hoa hậu là đại diện Colombia với số phiếu bầu là 8/16).

2. Liệu nhan sắc người phụ nữ Việt Nam có được xướng tên trong Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015? Đó là câu hỏi mà cũng là niềm hy vọng mà nhiều người đang đặt ra. Nhưng kết quả thật sự chỉ đến vào tối 20-12 tới. Song dù thế nào, Việt Nam cũng đã có một đại diện tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm nay, thay vì chúng ta ngồi “ném đá” hay bàn luận rào rào trên Facebook, trước hết cũng nên tự hào.

Cũng nên nhắc lại, Hoa hậu Phạm Hương từng thi hoa hậu 4 lần trước khi cô đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, hiện là giảng viên Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM. Vì thế, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Phạm Hương có khá nhiều kinh nghiệm, và “là người có đầy đủ yếu tố của người phụ nữ Việt Nam, từ sắc đẹp, trí tuệ đến tâm hồn”. Chính Phạm Hương cũng thừa nhận: “Sự trải nghiệm là “vũ khí” khiến tôi tự tin nhất”.

Trước khi lên đường nhập cuộc vào “đấu trường” nhan sắc thế giới, dù chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, Hoa hậu Phạm Hương cũng cho rằng “kết quả thế nào là do hên – xui” thôi. “Yếu tố may rủi trong một cuộc thi bao giờ cũng có nhưng nói thế không có nghĩa là Hương thụ động ngồi chờ dịp may đến với mình. Hương luôn chủ động tìm kiếm cơ hội, phấn đấu để nỗ lực của mình được ghi nhận”, Hoa hậu Phạm Hương nói.

“Hiện vị trí của các đại diện nhan sắc đến từ Việt Nam được các chuyên gia đánh giá cao là niềm tự hào nhưng rõ ràng để có được niềm tự hào này chúng ta đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Các thế hệ người đẹp trước đã từng dự thi, thất bại rồi lại tiếp tục dự thi, không ngừng nghỉ để đạt được vị trí như hôm nay. Vậy nên, ở cuộc thi lần này, dù tự tin thế nào, Hương vẫn luôn phải nỗ lực hơn 100% sức lực để có thể biến giấc mơ thành sự thật”.

3. Ở thời điểm này, người đẹp Trần Ngọc Lan Khuê- đương kim Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015 cũng chuẩn bị so tài với 117 người đẹp khác đến từ 117 quốc gia và vùng lãnh thổ trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 (Miss World 2015) diễn ra tại Trung Quốc vào 19/12.

Trước đêm chung kết, Lan Khuê đang được các chuyên gia sắc đẹp thế giới đánh giá là đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam từ trước đến nay tại đấu trường “Miss World”, thậm chí nhiều người dự đoán cô sẽ trở thành Á hậu 2 của cuộc thi. Bên cạnh nhan sắc (chiều cao 1,76m; số đo 3 vòng: 84-60-88) thì trí tuệ, bản lĩnh, sự tự tin đã làm cho Lan Khuê tỏa sáng. Lan Khuê cũng được Ban tổ chức chọn góp mặt trong Top thí sinh tham gia tiết mục trình diễn mở màn cho đêm chung kết lần này. Đây là lần đầu tiên một người đẹp Việt Nam dự thi góp mặt trong tiết mục quan trọng này.

Theo dõi thành tích của các nhan sắc Việt trong thời gian qua, sau thành tích Á hậu 3 của Thúy Vân giành được tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 - 1 trong 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, công chúng đang đặt kỳ vọng ở Trần Ngọc Lan Khuê và Phạm Hương sẽ lập nên thành tích cao hơn ở cuộc thi lần này.

Cánh cửa của năm 2015 đang dần khép lại. Giữa những scandal của các người đẹp, vẫn hi vọng vào một số nhan sắc Việt sẽ góp phần làm rạng rỡ thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Và càng hi vọng hơn nữa vào việc sau khi nỗ lực bước lên đỉnh vinh quang thì những hoa hậu, á hậu ấy giữ gìn được cả vẻ đẹp vóc dáng lẫn tâm hồn chứ đừng làm những việc khiến người ta lắc đầu, ngán ngẩm và mất niềm tin vào những giai nhân.

Tuần qua, trên trang Facebook cá nhân, bà Nguyễn Thị Thúy Nga- Tổng Giám đốc Elite Việt Nam (đơn vị chuyên cử người đẹp đi thi quốc tế) đã tiết lộ thông tin về những diễn biến của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 mà người đẹp Việt Nam Trần Ngọc Lan Khuê đang tham dự khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, Lan Khuê đã đã bị loại vô cớ ra khỏi tiết mục múa mở màn Dances of the world, dù trước đó đã được chọn biểu diễn. Với bản lĩnh của mình, Lan Khuê đã trực tiếp gặp gỡ với BTC. Cuối cùng, người đẹp Việt Nam lại tiếp tục được trình diễn tiết mục mở màn quan trọng như kết quả trước đó.
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tiếp sóng trực tiếp đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 vào lúc 20h ngày 19/12 trên kênh VTV6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO