Người giải hạn!

Gia Phong (từ Kuala Lumpur Malaysia) 21/08/2017 08:30

Cuối cùng Đoàn TTVN đã có tấm HCV đầu tiên tại kỳ đại hội thể thao khu vực lần thứ 29 sau nhiều ngày chờ đợi.

Càng ý nghĩa hơn bởi sau khi Dương Thuý Vi mở hàng, tới lượt đàn em Hoàng Thị Phương Giang cũng đã có màn trình diễn xuất sắc, hoàn thành cú đúp HCV cho đội tuyển wushu ngay trong buổi thi đấu đầu tiên. Với cá nhân Dương Thuý Vi, tấm HCV mà cô gái 24 tuổi này giành được có quá nhiều ý nghĩa.

Trước đó, sau 4 ngày thi đấu với những niềm hy vọng ở bắn cung và điền kinh (marathon) không thể giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam, lãnh đạo đoàn và người hâm mộ quê nhà đã cảm thấy sốt ruột và lo lắng.

Đích thân Trưởng đoàn Việt Nam Trần Đức Phấn đã phải lên dây cót tinh thần cho các VĐV, với khẳng định tất cả hãy cứ tập trung vào chuyên môn, còn chuyện thắng thua chỉ là bình thường trong thi đấu.

Nói thì nói vậy, nhưng khi đoàn TTVN chưa có HCV thì mọi thứ sẽ trở nên căng cứng và áp lực. Trong hoàn cảnh như vậy, Dương Thuý Vi – cô gái vàng của thể thao Việt Nam, đã lên tiếng.

Thuý Vi bước vào nội dung kiếm thuật sáng qua với tâm thế của một nhà vô địch ASIAD – sân chơi đẳng cấp hơn nhiều so với SEA Games, chưa kể Thuý Vi cũng là người đầu tiên thi đấu của đội tuyển wushu.

Thế nhưng, vượt qua mọi áp lực, Thuy Vi thi đấu tự tin, trình diễn một bài thi cực xuất sắc, thuyết phục toàn bộ các trọng tài để giành điểm số 9,67, qua đó giành HCV.

“Mở hàng” HCV dường như đã là một điều gì đó quá quen thuộc với Thuý Vi và cả đoàn TTVN. Tại SEA Games 28, trong khi các niềm hy vọng wushu rơi rụng, ngay khi ra thảm đấu, Thuý Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên, sau đó đội tuyển wushu Việt Nam đã lấy lại sự hưng phấn để có một kỳ SEA Games thành công.

Điểm nhấn trong sự nghiệp thi đấu của Thuý Vi là ASIAD 2014, khi cô trở thành VĐV duy nhất của đoàn TTVN giành HCV, cứu thua cho TTVN một kỳ Á vận hội trắng tay.

Cứ khi nào khát vàng, thì Thuý Vi lại xuất hiện như một vị cứu tinh, nhưng có lẽ, VĐV người Hà Nội cũng muốn dừng lại, không muốn đóng vai “người giải hạn” nữa, vì cô đã quá… già.

“Việc giành HCV SEA Games ở tuổi 24 thực sự là khác lạ, cảm giác không giống như lần đầu tiên tôi chinh phục đỉnh cao nhất ở môn này hay như những năm trước đây. Tôi cũng thấy mình... già quá so với các bạn cùng thi đấu hôm nay. Có lẽ wushu Việt Nam cần những luồng gió mới, tài năng và khao khát hơn”, Thuý Vi chia sẻ.

Xin chúc mừng Thuý Vi, chúc mừng đoàn TTVN với tấm HCV “mở hàng” có duyên và đầy thuyết phục của nữ võ sĩ - “hot girl” Dương Thuý Vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người giải hạn!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO