Người Hà Nội kín mít như 'ninja' dưới cái nắng đầu mùa

Lê Khánh 23/03/2023 15:26

Thời điểm giữa trưa đầu giờ chiều nay (23/3), nhiệt độ ngoài trời Hà Nội có lúc lên đến 36 độ C khiến người dân bịt kín mít dưới cái nắng đầu mùa.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ đều đang có nắng nóng trên diện rộng. Với các tỉnh Nam Bộ, nắng nóng trong giai đoạn này là bình thường theo quy luật trung bình nhiều năm.
"Với các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ, nắng nóng đến sớm so với trung bình nhiều năm. Nguyên nhân là do tác động của vùng thấp phía Tây cộng thêm tác động của hiệu ứng gió phơn", ông Hưởng phân tích.
Theo nhận định của ông Hưởng, trong ngày 23/3, Bắc Bộ nắng nóng, diện rộng tập trung chính ở đồng bằng, tỉnh Lai Châu, Sơn La và Hoà Bình. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 C, có nơi trên 37 độ C.
Người dân Bắc Bộ, Trung Bộ đang trải qua đợt nắng nóng đầu tiên trong năm 2023.
Trước đó, ngày 22/3, nhiều nơi ghi nhận nhiệt độ trên 37 độ C, đặc biệt Kim Bôi (Hòa Bình) 40,2 độ C.
Vì vậy, theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, trải qua một ngày nắng nóng của Hà Nội, ngày 23/3 để chống chọi với đợt nắng gay gắt đầu mùa, người dân Thủ đô ra đường trùm kín mít bằng áo chống nắng, đầu được đội nón, che ô hoặc bất kể vận dụng gì có thể che nắng…
Nhiều người phải sử dụng chiếc áo chống nắng trùm kín đầu để tránh nắng.
Nhiều tài xế công nghệ phải tránh nắng, di chuyển vào các vị trí có bóng cây sau hành trình chở khách.
Người phụ nữ ngồi tránh nắng nóng.
Anh Nguyễn Văn Đoàn, một tài xế công nghệ chia sẻ, do thời tiết nắng nóng việc chạy xe ngoài đường trong thời gian dài khiến anh cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, sau mỗi chuyến xe anh liền tìm đến các quán nước, vị trí có bóng mát để tránh nóng.
"Để tránh nóng, tôi phải sử dụng gang tay, mắc áo kín trùm được cả đầu", anh Đoàn cho hay.
Người đi bộ phải dùng ô để tránh nắng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Hà Nội kín mít như 'ninja' dưới cái nắng đầu mùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO