Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch

Hoàng Minh 20/05/2017 14:00

Nhằm giúp đẩy mạnh việc tuyên truyền hai bộ quy tắc quan trọng và có ý nghĩa lớn trong việc xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch, ngày 20/5, tại Hà Nội, Báo Hà Nội mới phối hợp với VH-TT Hà Nội tổ chức cuộc thi ảnh báo chí mang tên “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch”.

Phát động cuộc thi ảnh báo chí mang tên “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch”.

Theo đó, cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Ảnh dự thi phản ánh nội dung liên quan đến việc thực hiện các quy định trong hai bộ quy tắc ứng xử nói trên, cả những nét đẹp và chưa đẹp.

Cuộc thi được phát động vào ngày 20/5/2017 và Ban tổ chức nhận tác phẩm gửi về dự thi đến hết ngày 30/9/2017 (tính theo thời gian hiển thị trên hộp thư điện tử hoặc theo dấu bưu điện với các tác giả gửi tác phẩm dự thi theo đường bưu điện).

Cuộc thi khuyến khích các tác giả gửi các tác phẩm được chụp bằng máy ảnh Canon. Đây sẽ được xem là “điểm cộng” khi Ban giám khảo chấm các tác phẩm dự thi.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là hơn 200 triệu đồng, với cơ cấu giải thưởng 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tham quan triển lãm.

Phát biểu tại biểu lễ, ông Lê Tiến Dũng - Phó Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới cho biết đầu năm 2017, Hà Nội đã ban hành hai bộ quy tắc ứng xử quan trọng là “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội”; “Quy tắc ứng xử ở nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Hai bộ quy tắc này ra đời đã góp phần xây dựng một hệ thống quy tắc trong các môi trường giao tiếp của Hà Nội để hình thành bản sắc riêng phù hợp với truyền thống và mang nét hiện đại, cũng như điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi ứng xử, góp phần gìn giữ nét văn hóa Hà Nội, phát huy truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến - Anh hùng.

“Sau một thời gian ngắn triển khai, hai bộ quy tắc đã có tác động tích cực đến mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô, giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm của mình, từ đó nâng cao ý thức, lòng tự hào với truyền thống văn hiến của Thủ đô, hình thành nhiều nét văn hóa đẹp trong đời sống.” ông Dũng nhấn mạnh.

Dự kiến Lễ trao giải diễn ra vào trung tuần tháng 10/2017, nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2017) và 60 năm Ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2017).

Khách tham quan triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO