Người hâm mộ Argentina giằng xé giữa hoài nghi và hy vọng

Theo Vietnamplus 26/06/2018 11:18

Một ngày trước trận đấu sinh tử với Nigeria, các khu fanfest ở thủ đô Buenos Aires của Argentina dường như lặng lẽ hơn mọi khi.

Người hâm mộ Argentina giằng xé giữa hoài nghi và hy vọng

Cổ động viên Argentina đeo mặt nạ Lionel Messi cổ vũ cho đội nhà tại Nizhny Novgorod, Nga ngày 21/6. (Ảnh: Kyodo/TTXVN).

Người hâm mộ Argentina vẫn chưa thể quên được màn trình diễn tệ hại của đội nhà trong hai trận đầu tại World Cup, tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những hy vọng về một sự “lột xác” của đội bóng áo sọc xanh-trắng.

Thông thường khu fanfest luôn tập trung rất đông người hâm mộ bóng đá, cho dù đội tuyển Argentina không thi đấu. Họ thường bàn luận sôi nổi về các trận đấu, những bàn thắng đẹp hay một kết quả bất ngờ nào đó.

Tuy nhiên, việc Albiceleste bị cầm hòa tệ hại 1-1 trong trận ra quân trước tân binh Iceland và cú sảy chân phơi áo tới 3 bàn trắng trong trận đối đầu với Croatia khiến cho dư luận cảm thấy như bị lừa dối.

Họ vẫn không thể tin được một đội bóng đương kim Á quân World Cup, ứng cử viên cho chức vô địch trên đất Nga lại có những màn thể hiện tệ hại đến vậy.

Có lẽ nỗi lo sợ về việc đội quân của huấn luyện viên Jorge Sampaoli không thể vượt qua được vòng đấu bảng khiến phần lớn các cổ động viên không cảm thấy thoải mái khi nói chuyện về bóng đá.

Nhiều người thậm chí còn từ chối đưa ra bình luận về khả năng đi tiếp của Argentina, bởi với họ, viễn cảnh ngôi sao Lionel Messi và các đồng đội phải xách vali về nước sớm không khác gì một thảm họa.

Hai bố con anh Ernesto Garcia chia sẻ: “Đội tuyển cần tới một làn gió mới, cần phải đưa một số cầu thủ trẻ có khả năng như Pavon vào sân. Đội bóng đang thi đấu mà không có bản sắc. Tuy nhiên, điều cần nhất lúc này của Argentina là sự đoàn kết. Mọi việc vẫn chưa phải đã kết thúc. Argentina hoàn toàn có thể tự quyết định số phận của mình và vì vậy cần phải chiến đấu với tất cả sức mạnh mà đội tuyển đang có nếu muốn đi tiếp.”

Mặc dù tình yêu của người hâm mộ Argentina đối với đội tuyển vẫn rất cuồng nhiệt, chẳng thế mà người ta vẫn ví von bóng đá như là một tôn giáo đối với người dân ở Xứ Tango. Tuy nhiên, họ vẫn cảm nhận vào thời điểm hiện tại đội bóng của ông Sampaoli đang sa sút hơn bao giờ hết. Đội bóng đang chơi một thứ bóng đá thiếu ý tưởng và sức chiến đấu.

Ông Joaquin Lopez cho biết: "Argentina vẫn là một đội bóng lớn với những cá nhân đẳng cấp nhưng dường như huấn luyện viên chưa tìm được phương thức để kết hợp họ lại thành một tập thể chơi bóng. Tất cả người hâm mộ đều đặt niềm tin vào Messi nhưng cậu ấy không phải là cầu thủ duy nhất trên sân.

Bóng đá là một môn chơi tập thể và tất cả các cầu thủ đều phải đóng góp vào lối chơi của đội tuyển. Tình thế của Argentina hiện rất khó khăn nhưng không có gì là không thể. Nếu Argentina chơi đúng với khả năng của mình thì chúng tôi vẫn có cơ hội đi tiếp.”

Việc huấn luyện viên trưởng liên tục thay đổi chiến thuật và nhân sự khiến cho các cầu thủ cảm thấy bối rối và dường như họ không biết triển khai ý tưởng của mình như thế nào. Hơn nữa, Argentina hiện cũng không có những cầu thủ chất lượng cao để hỗ trợ cho Messi ở tuyến trên và vì vậy niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Argentina dường như khá "lạc lõng" trên sân trong hai trận vừa qua.

Từ chỗ một ứng cử viên vô địch hàng đầu tại World Cup 2018, Argentina giờ đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng nếu không đánh bại được Nigeria vào đêm nay, đồng thời chờ đợi Croatia “ban phát ân huệ” cầm chân Iceland.

Mặc dù vậy, huấn luyện viên Gernot Rohr của Nigeria vẫn nhận định rằng: "Argentina luôn rất đáng sợ trong bất cứ hoàn cảnh nào."

Hy vọng khi bị dồn vào bước đường cùng, Messi và các đồng đội sẽ thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp để đưa đội bóng Xứ sở Tango đi tiếp vào vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ Argentina giằng xé giữa hoài nghi và hy vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO