Người hâm mộ nuối tiếc khi không thấy Công Lý, Xuân Bắc tập Táo quân 2022

Mây My 07/01/2022 09:04

Những hình ảnh ghi lại các buổi tập kịch bản cho chương trình Táo Quân - Gặp nhau cuối năm 2022 cho thấy, NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc không tham gia chương trình. Điều này là một sự hụt hẫng không hề nhẹ đối với người hâm mộ, bởi hình tượng Nam Tào - Bắc Đẩu đã gắn liền với 2 nghệ sĩ trong nhiều năm.

Táo Quân là điểm hẹn mỗi năm của người hâm mộ.

Như đã thành thông lệ, chương trình Táo Quân là điểm hẹn mỗi năm của người hâm mộ, là cách để khán giả nhìn lại những biến động một năm đã qua đi, khép lại những điều không may mắn, sẵn sàng bước sang năm mới an khang, thịnh vượng.

Ekip Táo Quân tham gia tập luyện chương trình, tuy nhiên không có sự góp mặt của NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc.

Hiểu rõ được mong muốn đó, cho đến thời điểm hiện tại, ekip thực hiện chương trình đã bắt tay vào tập luyện cho cuộc hẹn ý nghĩa này. Năm nay, nhân sự của nhà Táo quy tụ hầu hết các nghệ sĩ kỳ cựu quen thuộc như: NSND Tự Long, Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung, Chí Trung, Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam, Dũng 'hớn'...

Buổi tập đầu tiên đã không có sự góp mặt của 2 diễn viên quen thuộc của gia đình Táo.

Tuy nhiên, những bức ảnh hậu trường được các nghệ sĩ chia sẻ gần đây cho thấy không có sự xuất hiện của NSND Công Lý lẫn NSƯT Xuân Bắc. Điều này là một sự nuối tiếc, hụt hẫng không hề nhẹ đối với người hâm mộ chương trình.

Khán giả tiếc nuối khi Công Lý và Xuân Bắc không tham gia Táo quân.

Nhiều khán giả bức xúc, thể hiện rõ sự nuối tiếc nếu 2 nghệ sĩ quen thuộc không tham gia Táo Quân – cuộc hẹn cuối năm 2022. “Không có Xuân Bắc và Công Lý thì còn gì là Táo Quân, không biết năm nay Táo Quân sẽ như thế nào? Ai sẽ thay chân Nam Tào và Bắc Đẩu?... là những thắc mắc của khán giả khi không thấy sự có mặt của NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc trong các buổi tập luyện.

Theo nguồn tin riêng của Đại Đoàn Kết, do bận với công việc riêng nên năm nay, NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam không thể tham gia Táo Quân 2022. Tuy nhiên, anh và NSND Tự Long vẫn tham gia chương trình 12 con giáp phát sóng vào dịp Tết Nhâm Dần.

Trong khi đó, NSND Công Lý dù nhận được lời mời từ phía VFC nhưng cho tới thời điểm hiện tại, vì lý do sức khỏe chưa biết nam nghệ sĩ có thể xuất hiện trong Táo Quân 2022 bằng hình thức livestream hay không?

Từ lâu chương trình Táo Quân đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Gia đình Táo tập luyện.

Chương trình ra đời từ năm 2003 và hàng năm được phát sóng vào lúc 20h ngày cuối năm. 16 năm Táo Quân đã chứng kiến hành trình đầy cảm xúc và những năm tháng tuổi trẻ cống hiến của rất nhiều nghệ sĩ. Mặc dù có những thời điểm, Táo quân phải chững lại do nhu cầu của khán giả. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức hút cũng như độ thường niên mà ekip chương trình đã xây dựng được.

Trong đó, nhân vật Nam Tào (Xuân Bắc) - Bắc Đẩu (Công Lý) luôn nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả bởi những màn "chặt chém" hài hước, lém lỉnh. Suốt nhiều năm Táo Quân phát sóng, NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc đều xuất hiện cùng nhau tung hứng những tiếng hài châm biếm, gây cười sâu cay.

Nếu Bắc Đẩu trong lòng người hâm mộ là người chuyên bày trò soi mói, chì chiết, từ đó tạo nên tiếng cười thâm thúy, đả kích thói hư tật xấu ngoài đời. Nhân vật này còn gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi vẻ ngoài điệu đà, diêm dúa và sặc sỡ.

Tạo hình của Công Lý khi hóa thân thành Bắc Đẩu.

Có thể nói rằng, Công Lý là một diễn viên phù hợp nhất cho vai diễn Bắc Đẩu ở thời điểm hiện tại. ít người biết rằng, cũng chính Công Lý là người đề xuất xây dựng hình tượng một Bắc Đẩu nữ tính, chua ngoa và đanh đá. Từ giọng nói "eo éo eo éo" (theo cách gọi của Công Lý) đến cái gạt tóc kiêu sa của cô Đẩu đều khiến khán giả cảm thấy thú vị trong cách tạo hình nhân vật.

Tạo hình của Xuân Bắc khi hóa thân thành Nam Tào.

Bên cạnh “cô Đẩu” là Nam Tào với một màu sắc hoàn toàn trái ngược. Nếu Bắc Đẩu nữ tính, điệu đà và có phần “bốc đồng”, thì Xuân Bắc xuất hiện cùng tạo hình người kề cận trung thành, nghiêm túc bên Ngọc Hoàng.

Chính vì vậy, nhân vật gây tiếng cười thâm thúy, góp phần mang đến tiếng cười trào phúng cho Gặp nhau cuối năm thêm phần sâu sắc, chua cay.

Do vậy, suốt nhiều năm qua, Xuân Bắc và Công Lý đã tạo nên một màu sắc rất riêng cho Táo Quân, trở thành nhân tố không thể thiếu trong chương trình hài kịch đặc biệt mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thông tin cả 2 không tham gia chương trình khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ nuối tiếc khi không thấy Công Lý, Xuân Bắc tập Táo quân 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO