Người hết lòng với công tác khuyến học

Tiến Đạt 03/11/2022 06:48

Đến phường Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, ai cũng biết đến ông Nguyễn Văn Khởi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường luôn sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, đi đầu trong triển khai các chương trình xóa đói giảm nghèo, giúp người dân vươn lên thoát nghèo.

Ông Nguyễn Văn Khởi (thứ hai từ trái sang) cùng cán bộ tỉnh Bắc Ninh trao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn phường.

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Khắc Niệm, ông Khởi đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ hàng năm; tổ chức chỉ đạo các nhiệm vụ về công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh, triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tham gia xây dựng chính sách của địa phương, nhất là các chính sách về giảm nghèo bền vững.

Triển khai và thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, MTTQ phường Khắc Niệm đã chủ trì tổ chức phát động cuộc vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân và doanh nghiệp, luôn vượt 150% chỉ tiêu thành phố giao; công tác quản lý và sử dụng quỹ luôn bảo đảm tính dân chủ, công khai, minh bạch và chi đúng đối tượng. Hàng năm, MTTQ phường Khắc Niệm hỗ trợ hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn khó khăn; hỗ trợ xây mới 32 nhà Đại đoàn kết, qua đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của phường.

Đẩy mạnh việc phối hợp với các tổ chức thành viên trong triển khai các hoạt động từ thiện xã hội, văn hóa, thể thao trên địa bàn phường Khắc Niệm, ông Khởi đã cùng MTTQ phường phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm đến công tác khuyến học khuyến tài ở địa phương, hàng năm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, người già, người lao động trong khu công nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,… Hàng năm vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc thường xuyên tổ chức giao lưu thể thao văn hóa giữa MTTQ với các tổ chức thành viên, qua đó tạo sự gắn kết, gần gũi nhau hơn và có sự chia sẻ trong công việc.

Cùng với đó, trong lĩnh vực phát triển kinh tế, MTTQ phường đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên giúp nhau giống, vốn để phát triển sản xuất, tập huấn áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, giúp hội viên vay vốn với lãi suất thấp để đầu tư vào sản xuất kinh doanh, cùng giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Các đoàn viên, hội viên đã xây dựng Quỹ khuyến học để tặng thưởng cho học sinh đạt giải, học sinh nghèo vượt khó; phối hợp với địa phương xây dựng, sửa chữa trường lớp; vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình để chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Gắn bó lâu năm với công tác Mặt trận tại địa phương, ông Khởi chia sẻ, đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận là nhân tố quan trọng quyết định kết quả của công tác Mặt trận. Bên cạnh thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng, nhiệt tình và tâm huyết với nhiệm vụ được giao, mỗi người làm công tác Mặt trận phải không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát dân.

Kinh nghiệm này đã được ông Khởi gắn với thực hiện Cuộc vận động “Vì thành phố Bắc Ninh sạch” giai đoạn 2018 - 2022. Trên cơ sở những nội dung của cuộc vận động, MTTQ phường Khắc Niệm đã cụ thể hóa sát với điều kiện thực tế của địa phương, luôn xác định công tác tuyên truyền phải nâng cao được nhận thức của nhân dân để người dân phát huy trách nhiệm trong bảo vệ môi trường.

Sau thời gian triển khai, MTTQ phường đã thành lập được 7 tổ nhân dân tự quản tham gia bảo vệ môi trường với hơn 300 người tham gia đại diện ở các khu phố, ngõ xóm; triển khai tập huấn cho các thành viên, coi đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền và duy trì hoạt động hiệu của tổ tự quản. Nhờ đó, môi trường sống của người dân được trong lành hơn, cảnh quan địa phương luôn xanh, sạch, đẹp.

Với sự sáng tạo trong công việc và những đóng góp tích cực cho địa phương, ông Nguyễn Văn Khởi đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2019, nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh. Ông cũng là một trong 63 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hết lòng với công tác khuyến học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO