Người hoạt động kháng chiến được hưởng quyền lợi gì theo quy định mới?

PV (theo VGP) 19/12/2017 10:12

Bà Nguyễn Thị Mến (tỉnh Thanh Hóa) hỏi: Ông tôi sinh năm 1932, được Nhà nước tặng 3 Huân chương Chiến sĩ vẻ vang, nay chỉ còn một cái hạng Nhất, 2 cái đã mất, vậy ông tôi có được hưởng quyền lợi gì theo quy định mới?

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Điều 30, Điều 31 Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng quy định người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế là người tham gia kháng chiến được Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến, Huy chương kháng chiến.

Các chế độ ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế bao gồm: Trợ cấp một lần, bảo hiểm y tế. Khi người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế chết thì người tổ chức mai táng được nhận mai táng phí.

Bà có thể tham khảo các các quy định về điều kiện tiêu chuẩn, thủ tục hồ sơ xác nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công tại các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành là Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ và Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hoạt động kháng chiến được hưởng quyền lợi gì theo quy định mới?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO