'Người hùng Covid-19' được bổ nhiệm Phó Giám đốc bệnh viện

A.T. 28/07/2020 07:14

Ngày 27/7, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký Quyết định số 3195/QĐ-BYT về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cho BSCKII Nguyễn Trung Cấp.

Chiều ngày 27/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương trao Quyết định bổ nhiệm và chúc mừng tân Phó Giám đốc Nguyễn Trung Cấp.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng mong rằng trên cương vị mới, tân Phó Giám đốc Bệnh viện bằng năng lực và trình độ của mình sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, năng động, sáng tạo, tâm huyết trong công việc, cùng tập thể Ban Giám đốc, cán bộ, viên chức bệnh viện đoàn kết và xây dựng Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương luôn là bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm và phát triển về mọi mặt.

BS Nguyễn Trung Cấp là bác sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ chính (hạng II), Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tân Phó Giám đốc Nguyễn Trung Cấp được biết đến là một trong những bác sĩ điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân Covid-19 kể từ khi Việt Nam xuất hiện bệnh dịch này cho đến nay.

Ông cũng tham gia trực chiến tại bệnh viện trong suốt một thời gian dài để phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trong nhiều năm qua, BS Cấp đã cùng tập thể các y bác sĩ Khoa Cấp cứu và các đồng nghiệp trong Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nguy kịch, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Ngoài ra, đã tiến hành cấp cứu và khống chế thành công nhiều dịch bệnh truyền nhiễm như dịch SARS (năm 2003), dịch cúm, dịch não mô cầu...

Tháng 4/2020, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì những thành tích xuất sắc trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Người hùng Covid-19' được bổ nhiệm Phó Giám đốc bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO