Người làm, kẻ phá!

Việt An 15/09/2019 08:00

Hình ảnh mà CĐV Nam Định gây dựng suốt nhiều năm qua, đã bị chính họ đốt hết sau quả pháo sáng nhơ nhuốc. Còn hình ảnh của bóng đá Việt Nam, cũng đang trở nên rất xấu sau sự cố biển lửa và người hâm mộ nhập viện cấp cứu…

Mùa giải 2018, Nam Định vừa chân ướt, chân ráo trở lại V-League đã trở thành cái tên hiếm hoi dẫn trước CLB Hà Nội tới 3 bàn ở Hàng Đẫy, và buộc đội bóng sau này vô địch giải đấu phải chia điểm ngay trên sân nhà.

Còn trên khán đài, CĐV Nam Định gây ấn tượng mạnh với hình ảnh cổ vũ cuồng nhiệt, vô tư. Họ gần như năm nào cũng được trao giải Hội CĐV chuyên nghiệp nhất, đẹp nhất.

Nhưng tất cả những hình ảnh về một Hội CĐV rất vô tư ấy, đã trở thành một nỗi kinh hoàng. Nhìn quả pháo hoả tiễn bay từ góc khán đài B sang khán đài A và đi với tốc độ chẳng khác gì một viên đạn trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định khiến nhiều người rùng mình với độ nguy hiểm và cả sự... độc ác trong đấy.

Sẽ không thể lường được hậu quả, thậm chí có thể gây án mạng nếu như quả pháo hoả tiễn mà những kẻ nhân danh CĐV bóng đá chân chính bắn sang và đi vào vùng đầu, mặt...

Người ta bảo, những gì mà CĐV bóng đá chân chính Nam Định nỗ lực xây dựng suốt 2 mùa giải qua, đặc biệt với sự chung tay san sẻ dành cho một nữ CĐV đội nhà gặp tai nạn giao thôn thiệt mạng mới đây thôi tan tành mây khói chỉ vì hành động ở sân Hàng Đẫy vào tối 11/9.

Những gì mà các đội bóng khác thèm muốn là lượng CĐV đông đảo, cuồng nhiệt ấy giờ xem ra cũng cũng chẳng còn mấy phần. Bởi có ai muốn nhìn thấy những fan hâm mộ của mình là nỗi kinh hoàng cho người khác đâu.

Trong những ngày qua, không chỉ dư luận trong nước, mà quốc tế cũng chưa hết “sốc” với những hình ảnh ở sân Hàng Đẫy. Những gương mặt sợ hãi, bật khóc, rồi CĐV nữ và cả những chiến sĩ CSCĐ phải nhập viện cấp cứu, thực sự kinh hoàng.

Thực sự đáng tiếc là V-League đang có dấu hiệu hồi sinh, sau thành công của các đội tuyển Việt Nam trong 2 năm qua. Người hâm mộ tới sân đông hơn, không còn quay lưng với bóng đá quốc nội nữa.

Nhưng sau sự cố pháo sáng vừa rồi, mọi thứ đã lại trở nên rất tệ, thậm chí bi quan khi nhìn hình ảnh rất đáng buồn từ khán đài sân Hàng Đẫy trong trận đấu bù giữa CLB Hà Nội và Nam Định vào tối 11/9.

Khoan nói về vai trò trách nhiệm của lực lượng an ninh, BTC sân Hàng Đẫy đã để pháo sáng lọt cửa vào trong như thế nào, mà ở đây cần nhắc lại “đặc sản” pháo sáng đầy nguy hiểm này đã khiến bóng đá Việt Nam nhiều lần muối mặt, cũng như khốn khổ ra sao suốt vài năm qua.

VFF đã rất nhiều lần phải đóng phạt lên tới cả trăm ngàn USD, thậm chí đối mặt với nhiều khuyến cáo cấm các đội tuyển tham dự những giải đấu quan trọng vì pháo sáng khi những hooligan đốt tại Asiad, vòng loại U23 châu Á, vòng loại Asian Cup... từ sân nhà đến sân khách.

Bóng đá Việt Nam còn mơ gì đến World Cup nếu như bị loại ra khỏi những giải đấu quốc tế vì holigan và cái gốc của đội tuyển là giải VĐQG sẽ tồn tại ra sao khi pháo sáng đã và đang trở thành vấn nạn mà BTC giải đấu không thể giải quyết.

HLV Park Hang Seo, các cầu thủ, các CĐV chân chính đã làm được rất nhiều, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn có những kẻ chỉ thích phá.

Đó thực sự là một nỗi buồn, nỗi đau của bóng đá Việt!.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người làm, kẻ phá!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO