Người mắc bệnh về da cần lưu ý gì khi rửa tay trong mùa dịch Covid-19?

P.Vân (tổng hợp) 16/05/2021 10:41

Những người mắc bệnh về da lưu ý sau khi rửa tay, hãy lau khô tay cẩn thận bằng khăn sạch hoặc khăn giấy, bởi vi khuẩn lây truyền dễ dàng hơn giữa hai bàn tay ướt

Theo thông tin từ Suckhoedoisong.vn, BSCKII. Bùi Quang Hào (Trưởng khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Da liễu Trung ương) khuyến cáo những người mắc bệnh về da cần lưu ý một số vấn đề khi rửa tay trong mùa dịch Covid-19.

Ai cũng biết việc rửa tay thường xuyên rất quan trọng trong mùa dịch. Theo WHO, vệ sinh tay là một trong những hành động hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện để phòng chống nhiễm khuẩn và giảm sự lây lan của mầm bệnh, bao gồm cả Covid-19.

Hãy rửa tay như một thói quen. Rửa tay giúp bảo vệ sức khoẻ và cứu sinh mạng. Tuy nhiên, việc này có thể làm nặng lên một số tổn thương da như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, vảy nến... nếu ai mắc phải, cụ thể khiến da khô hơn, nứt nẻ, kích ứng, thậm chí là nhiễm trùng. Vậy lời khuyên là gì:

Thấm khô tay sau mỗi lần rửa tay: Sau khi rửa, hãy lau khô tay cẩn thận bằng khăn sạch hoặc khăn giấy, đặc biệt là giữa các ngón tay, bởi vi khuẩn lây truyền dễ dàng hơn giữa hai bàn tay ướt.

Dùng kem dưỡng ẩm để làm giảm tác động không mong muốn của việc rửa tay nhiều: Việc rửa tay thường xuyên có thể làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, khiến da bị khô và nứt nẻ.

Vì vậy dưỡng ẩm cho da tay là điều quan trọng nhất. Không chỉ những người mắc các bệnh lý và mà cả những ai có da khỏe mạnh cũng nên dưỡng da.

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm sao cho đúng: Lấy lượng kem kích thước cỡ hạt đậu, xoa đều khắp 2 bàn tay, chú ý cả các đầu ngón tay vì là nơi dễ khô và nứt nẻ.

Hãy bôi dưỡng ẩm sau khi rửa tay và đã thấm khô, hoặc bôi bất cứ khi nào da cảm thấy khô. Bên cạnh đó nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về sản phẩm phù hợp.

Tránh rửa tay bằng nước nóng: Nước nóng sẽ khiến da nhanh chóng bị khô ráp và nhăn nheo, nứt nẻ, vì vậy chỉ nên dùng nước ấm để rửa tay.

Đeo găng tay cao su khi phải tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa hoặc làm việc trong môi trường ẩm ướt, thời gian đeo găng tay nên càng ngắn càng tốt để tránh việc ra mồ hôi tay khiến càng làm nặng lên tổn thương da.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mắc bệnh về da cần lưu ý gì khi rửa tay trong mùa dịch Covid-19?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO