Người nuôi tôm ở Sóc Trăng sắp có tôm giống chất lượng cao

Cao Xuân Lương 18/07/2017 15:51

Ngày 18/7, Tập đoàn Việt - Úc đã chính thức khởi công Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao ở ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, Thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Lễ khởi công Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao ở ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, Thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Khu nuôi tôm giống rộng khoảng 23ha với tổng vốn đầu tư dự kiến 40 tỷ đồng, đến tháng 6/2018 sẽ chính thức cung cấp giống cho người nuôi tôm ở tỉnh.

Sóc Trăng hiện có 45.000ha nuôi tôm nước lợ, mỗi năm cần từ 16-19 tỷ con giống nhưng từ trước đến nay chủ yếu con giống được nhập từ các tỉnh miền Trung nên còn nhiều khó khăn cho ngươi nuôi như chi phí tăng, mức độ rủi to cao khi không kiểm soát được chất lượng con giống.

Vì vậy, việc khởi công xây dựng Khu sản xuất tôm giống sẽ giúp cho Sóc Trăng có nguồn tôm chất lượng cao, giảm chi phí cho người nuôi.

Phát hiểu tại buổi lễ, ông Lương Thanh Văn, Tổng Giám đốc - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt – Úc cho biết, dự án Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao tại Sóc Trăng sẽ cung cấp khoảng 40 tỷ con giống/năm, chiếm 24% thị phần tôm giống cả nước. Trong đó, Dự án sẽ cung cấp cho người nuôi tôm trong tỉnh khoảng 15 tỷ con mỗi năm.

Hiện nay, Tập đoàn Việt - Úc đang sở hữu các khu nuôi tôm siêu thâm canh ở các tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Định, Nghệ An, Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nuôi tôm ở Sóc Trăng sắp có tôm giống chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO