Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: Tàu hải quân Mỹ sắp cập cảng Đà Nẵng

M.Loan 01/03/2018 17:43

Chiều ngày 1/3, trả lời quan tâm của phóng viên về mục đích và chi tiết hoạt động của các tàu sân bay, tàu tuần dương và tàu khu trục của Mỹ sẽ tới Đà Nẵng trong đầu tháng 3 này, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 5/3.

Chương trình dự kiến của chuyến thăm bao gồm lễ đón, họp báo, chào xã giao, các hoạt động trao đổi kỹ thuật, giao lưu thể thao và một số hoạt động cộng đồng.

Chuyến thăm Đà Nẵng, Việt Nam lần này của tàu sân bay Hoa Kỳ được thực hiện theo thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao 2 nước được nêu trong Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 11/2017 về tiếp tục thúc đẩy quan hệ 2 nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển của khu vực.

Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ công bố chi tiết chương trình của chuyến thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: Tàu hải quân Mỹ sắp cập cảng Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO