Người phát ngôn trả lời về việc tàu Việt Nam tham gia diễn tập ASEAN - Trung Quốc

M.L. 25/10/2018 17:47

Chiều 25/10, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc tàu hộ vệ tên lửa 015 Trần Hưng Đạo của Hải quân Việt Nam góp mặt trong cuộc diễn tập đang diễn ra giữa ASEAN và Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Đây là hoạt động hợp tác nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cũng như nâng cao năng lực hải quân giữa các nước ASEAN và Trung Quốc".

Từ ngày 22/10, 10 nước ASEAN và Trung Quốc khai mạc cuộc diễn tập hải quân chung đầu tiên trong lịch sử (ACMEX) với sự góp mặt của 8 tàu chiến và 1.200 quân nhân. Sự kiện này diễn ra ngoài khơi quân cảng Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và kéo dài đến ngày 26/10. Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, hải quân Singapore, Brunei, Thái Lan và Philippines cũng triển khai tàu tới diễn tập, trong khi Campuchia, Indonesia, Malaysia và Myanmar cử quan sát viên.

Các nội dung diễn tập gồm chiến thuật trên sa bàn, bản đồ và thực binh, vận động đội hình tàu trên biển. Mục đích của ACMEX nhằm tăng cường sự ổn định, giải tỏa căng thẳng trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phát ngôn trả lời về việc tàu Việt Nam tham gia diễn tập ASEAN - Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO