Người phụ nữ làm dân vận khéo

Lê Văn Thơm 09/06/2018 07:50

Không chỉ hăng hái, năng nổ, sâu sát thực tế, chị còn có phương pháp làm việc linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, nhất là trong công tác vận động thi hành án dân sự, được Chi bộ Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu bình chọn là gương điển hình dân vận khéo.

Người phụ nữ làm dân vận khéo

Chị Trần Thị Bích Dần.

Chị Trần Thị Bích Dần, 39 tuổi, ở phường Vĩnh Trung (Thanh Khê, Đà Nẵng), gắn bó với công tác thi hành án dân sự từ năm 2003, hiện đang làm việc tại Chi cụcThi hành án dân sự quậnHải Châu (Đà Nẵng). Với cương vị chấp hành viên, chị hết sức chú trọng công tác vận động, thuyết phục đương sự tự nguyện thi hành án và coi đây là nội dung quan trọng nhất để hoàn thành nhiệm vụ. Ngày ngày, chị miệt mài với những tập hồ sơ dày, nghiên cứu tỉ mỉ từng bản án, từng đương sự, qua đó tiến hành các giải pháp phù hợp để vận động, thuyết phục đương sự thi hành án dân sự, đạt nhiều kết quả xuất sắc.

Những năm qua, chị Dần vận động thành công nhiều trường hợp tự nguyện thi hành án dân sự, trong đó có những vụ việc phức tạp đã kéo dài nhiều năm. Đơn cử như vụ bà N.T.B phải trả 150 chỉ vàng cho ông T.V.A (cùng ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu) theo bản án đã tuyên. Bà B chết, con bà B bị bệnh nặng, không có thu nhập, không có nơi ở nào khác ngoài ngôi nhà bà B để lại. Chị Dần đã tìm hiểu tỉ mỉ về nhân thân của bà C, biết bà C có người con trai khá giả về kinh tế. Từ đó, chị kiên trì vận động vợ chồng con trai bà C thi hành án thay cho bà C, đồng thời liên hệ với chính quyền, đoàn thể địa phương cùng vận động, thuyết phục. Kết quả, vợ chồng con trai bà C đã tự nguyện thi hành án thay cho bà C. Mặt khác, chị Dần cũng vận động được ông A giảm 5 chỉ vàng cho con trai bà C.

Hay như vụ ông Đ.T.D (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) thuê 7 lô đất của Công ty T để xây dựng nhà hàng, nhưng sau đó không thanh toán tiền thuê mặt bằng theo hợp đồng. Công ty T khởi kiện ra tòa, yêu cầu ông D trả lại đất và trả tiền thuê mặt bằng còn nợ. Án tuyên buộc ông D phải giao trả mặt bằng và thanh toán hơn 200 triệu đồng tiền nợ thuê mặt bằng cho Công ty T. Ông D không có nhà ở và không có khả năng thi hành án, nên cứ chây ỳ ở tại nơi thuê. Qua tìm hiểu các mối quan hệ của ông D, chị Dần nhận thấy anh ông D là người có uy tín đặc biệt đối với ông D, đã vận động anh ông D thuyết phục ông D thi hành án. Đồng thời, chị Dần vận động Công ty T hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện cho ông D thi hành án và ổn định cuộc sống. Kết quả, ông D tự nguyện thi hành án,tháo dỡ một phần các vật kiến trúc trên đất, phần không tháo dỡ được giao Công ty T tiếp tục khai thác. Còn Công ty T đã miễn toàn bộ số tiền nợ thuê mặt bằng và hỗ trợ 200 triệu đồng để ông D ổn định cuộc sống...

Giàu nhiệt huyết và tài năng, chị Dần đã nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên xuất sắc, Phụ nữ Hai giỏi. Gần đây nhất, chị được Chi bộ Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu bình chọn là gương điển hình dân vận khéo. Nói về người chấp hành viên này, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu Huỳnh Quang Thành khẳng định: Không chỉ hăng hái, năng nổ, sâu sát thực tế, chị Dần còn có phương pháp công tác tốt, làm việc linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, nhất là trong công tác vận động thi hành án, là cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ làm dân vận khéo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO