Người phục vụ riêng mắc Covid-19, ông Trump phải xét nghiệm hàng ngày

Theo Dân trí 08/05/2020 07:57

Một lính Hải quân Mỹ phục vụ Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Người phục vụ riêng mắc Covid-19, ông Trump phải xét nghiệm hàng ngày

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty).

Theo Reuters, trong một thông cáo phát đi ngày 7/5, Nhà Trắng xác nhận, một người phục vụ thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng đã mắc Covid-19.

"Chúng tôi vừa được Bộ phận y tế Nhà Trắng thông báo rằng một thành viên quân đội phục vụ tại Nhà Trắng đã có kết quả dương tính với virus corona mới. Tổng thống và Phó Tổng thống đã xét nghiệm và có kết quả âm tính, hiện sức khỏe của hai nhà lãnh đạo vẫn tốt", Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết.

Người phục vụ nói trên thuộc một đơn vị quân đội ưu tú được cử làm việc tại Nhà Trắng. Những người này phục vụ Tổng thống và gia đình Tổng thống. Họ phụ trách vấn đề thực phẩm cho Tổng thống không chỉ ở cánh Tây của Nhà Trắng mà còn đi cùng khi tổng thống ra ngoài hoặc công du. Họ thuộc nhóm số ít người biết về các sinh hoạt hàng ngày của người đứng đầu chính phủ.

Trước đó, các nguồn tin Nhà Trắng cho biết, một người phục vụ của Tổng thống Trump đã có các triệu chứng mắc Covid-19 từ sáng ngày 6/5.

Ông Trump được cho là đã nổi giận khi nhận được thông tin người phục vụ mắc Covid-19. Ông Trump từng khiển trách trợ lý vì ho hay hắt hơi trước mặt ông.

Tổng thống Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các nhân viên cấp cao của Nhà Trắng thời gian gần đây đã phải xét nghiệm Covid-19 định kỳ hàng tuần. Tuy nhiên, hôm qua ông Trump cho biết sẽ xét nghiệm hàng ngày. Mặt khác, ông cũng khẳng định "rất ít tiếp xúc" với người phục vụ mắc Covid-19 gần đây.

Nhà Trắng tiếp tục sử dụng bộ xét nghiệm nhanh của Abbott Labs cho kết quả chỉ sau 15 phút. Tuy nhiên, Nhà Trắng không thực thi các biện pháp giãn cách xã hội đối với các nhân viên và rất ít người tại đây đeo khẩu trang, trong đó có cả các nhân viên phục vụ tổng thống.

Đầu tuần này, ông Trump nói, ông không quá lo ngại việc tiếp xúc với những người khác bởi những người quanh ông phải xét nghiệm định kỳ để phát hiện nguy cơ mắc Covid-19 sớm nhất có thể. "Kết quả có sau 5 phút và chúng tôi có năng lực xét nghiệm tuyệt vời", ông Trump nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phục vụ riêng mắc Covid-19, ông Trump phải xét nghiệm hàng ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO