Người từ vùng dịch đến TP HCM phải cách ly 21 ngày

Thành Luân 30/01/2021 13:03

TP HCM tăng thời gian cách ly từ 14 ngày lên 21 ngày đối với tất cả người có tiếp xúc với các ca bệnh, hoặc người đến từ các vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.

Ngay trưa 30/1, lãnh đạo TP HCM đã họp khẩn để thông tin và chỉ đạo triển khai truy vết F1, F2, khoanh vùng nam thanh niên từ Hải Dương vào TP HCM trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP HCM vào lúc 15h ngày 28-1 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Chủ trì buổi họp khẩn trực tuyến của Ban chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 TP HCM có đại diện Sở Y tế TP HCM báo cáo thông tin nóng nhất về sự việc.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM chủ trì cuộc họp khẩn trưa 30.1
Hai Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan và Phan Thị Thắng chủ trì cuộc họp khẩn trưa 30/1.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, do đã chuẩn bị hết các phương án ngay từ đầu và kích hoạt hệ thống kiểm dịch từ 28/1 nên các trường hợp có triệu chứng ho, sốt đều được xét nghiệm và test cẩn thận.

Tối 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) có phát thông báo khẩn tìm người đi chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP HCM vào lúc 15h ngày 28/1 vì có trường hợp nghi nghiễm Covid-19 đi trên chuyến bay này.

HCDC đã đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, trường hợp này có quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với BN1612 trong một đám cưới tại Hải Dương ngày 18/1. Người này không đeo khẩu trang tại đây và sau đó đến TP HCM từ sân bay Nội Bài, tiếp tục đi taxi tới lưu trú tại nhà nghỉ Như Quỳnh (số 9, Đặng Minh Khiêm, P.4, Q.11). Đến tối 28/1, người này chủ động đến khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Các trường hợp tiếp xúc gần gồm 2 nhân viên nhà nghỉ (trong đó có chủ khách sạn) cũng được cách ly tập trung, đồng thời tất cả khách lưu trú và nhân viên khách sạn cũng được yêu cầu không di chuyển khỏi khách sạn và khách sạn cũng không nhận thêm khách cho đến khi có kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Có 12 trường hợp tiếp xúc gần khác cũng đang được cách ly lấy mẫu, chờ kết quả.

Đến chiều 29/1, kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân trên là dương tính, ngay sau đó chính quyền đã chuyển BN về Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi.

Kết quả của 12 người tiếp xúc gần là âm tính lần 1 và có 4 ca khác đang chờ kết quả. Bên cạnh đó, có 11 người về từ Quảng Ninh cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh từ ca bệnh nêu trên, tại cuộc họp lãnh đạo ngành y tế TP HCM cũng đưa ra nhiều giải pháp để tránh nguy cơ lây lan thêm. Trong đó, thời gian cách ly sẽ tăng từ 14 ngày lên 21 ngày đối với tất cả người có tiếp xúc với các ca bệnh, hoặc người đến từ các vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.

Các đối tượng nằm ngoài mốc thời gian nêu trên cũng sẽ bắt buộc phải khai báo y tế, chủ động theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, tự cách ly tại nhà đủ 21 ngày.

Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc thông tin ca nhiễm mới nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người từ vùng dịch đến TP HCM phải cách ly 21 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO