Người uy tín là tấm gương sáng để con cháu học tập

Tuệ Phương Ảnh: Phạm Cường 06/11/2017 11:42

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, 28 già làng, trưởng bản tiêu biểu hôm nay đều là những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc trong tỉnh. Người có uy tín chính là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, cũng như giúp địa phương khắc phục khó khăn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi gặp.

Ngày 6/11, Đoàn đại biểu người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thân mật tiếp đoàn.

Thay mặt đoàn đại biểu, ông Giàng Trọng Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên cho biết, hiện nay toàn tỉnh có 1.496 người có uy tín được UBND tỉnh ra quyết định công nhận.

Hiện có 22 vị già làng, trưởng dòng họ, người uy tín tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, 134 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ cấp xã.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Các vị già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín luôn tích cực tham gia công tác Mặt trận nhất là ở địa phương, góp phần thực hiện thành công chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ các cấp nhằm hoàn thiện các muc tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết đại hội Đảng các cấp ban hành.

Bên cạnh đó, các cấp Mặt trận cũng luôn xác định vai trò của già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc chính là cấu nối giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ với nhân dân.

“Cùng với Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư, các vị già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín đã phối hợp tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Hàng năm, trên địa bàn tỉnh có trên 95% khu dân cư tổ chức thành công ngày hội. Hoạt động này đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự gắn kết tình làng, nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư”, ông Bình khẳng định.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tặng quà các đại biểu.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, các già làng, trưởng bản, người uy tín trong đồng bào dân tộc tỉnh Điện Biên mong muốn được tạo điều kiện để học tập mô hình phát triển kinh tế của các địa phương; đồng thời mong Trung ương quan tâm nhiều hơn đến việc đầu tư cây con giống, vật nuôi để bà con các dân tộc trong tỉnh tăng gia sản xuất, đẩy mạnh chăn nuôi phát triển kinh tế góp phần giúp địa phương xóa đói, giảm nghèo.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi được tiếp đón 28 đại biểu đại diện cho người có uy tín trong toàn tỉnh Điện Biên có chuyến thăm Thủ đô cũng như giao lưu với các tỉnh bạn trong chuyến đi lần này.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, 28 già làng, trưởng bản tiêu biểu hôm nay đều là những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc trong tỉnh.

Người có uy tín chính là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, cũng như giúp địa phương khắc phục khó khăn.

Đặc biệt, với một tỉnh có chiều dài biên giới tiếp giáp với hai nước bạn Lào và Trung Quốc dài như tỉnh Điện Biên thì vai trò của người uy tín, người tiêu biểu lại càng được thể hiện rõ nét thông qua việc gìn giữ hòa bình, xây đắp tình đoàn kết, hữu nghị và góp phần giữ vững đường biên giới cột mốc quốc gia của nhân dân hai nước.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

“Mặc dù trong điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là tiếng nói và chữ viết. Mặc dù hiện nay, Chính phủ cũng đã ban hành các Nghị định, văn bản để lưu giữ, bảo tồn nét đẹp văn hóa của các dân tộc nhưng để các Nghị định, các văn bản này đi vào cuộc sống thì vai trò của già làng, trưởng bản, người uy tín rất quan trọng. Mong rằng, với chức năng, nhiệm vụ và tầm quan trọng của mình, các già làng, trưởng bản, người uy tín sẽ mãi là tấm gương sáng để bà con các dân tộc noi theo”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người uy tín là tấm gương sáng để con cháu học tập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO