Người Việt chi bạo cho bia và nước giải khát

H.Thanh 13/08/2016 09:58

Đó là nhận định của Công ty Nielsen Việt Nam, qua khảo sát 7 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng đã tăng trưởng ở mức kỷ lục 6,3%, con số cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Các sản phẩm đồ uống như bia ngày càng được tiêu thụ mạnh. Trong đó, nhóm hàng đồ uống như bia, nước giải khát, nước uống tăng lực, nước lọc đóng chai... chiếm vai trò chủ đạo khi tăng trưởng tới 9,2% và đóng góp 41% vào doanh số bán ra của toàn bộ ngành hàng tiêu dùng nhanh. Xếp sau đó là nhóm hàng thực phẩm và sữa.

Vẫn theo Nielsen Việt Nam, có tới 68% dân số Việt Nam sống ở khu vực nông thôn nhưng mới chỉ có hơn một nửa doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh đến từ khu vực này.

Điều đó cho thấy tiềm năng của khu vực nông thôn vẫn là rất lớn. Bên cạnh đó, dân cư nông thôn đang có tăng trưởng thu nhập vào khoảng 44% trong 3 năm qua, đây chính là cơ hội cho các DN sản xuất, kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt chi bạo cho bia và nước giải khát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO