Người Việt Nam tại Ucraina quyên góp ủng hộ xây Đài tưởng niệm Gạc Ma

Hải Anh 26/07/2016 14:45

Ngày 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã tổ chức lễ tiếp nhận quyên góp của cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm các Chiến sĩ Gạc Ma.



Đại sứ và đại diện các địa phương có quyên góp.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước ta tại Ucraina Nguyễn Minh Trí và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện lãnh đạo các hội đoàn người Việt tại các tỉnh, thành phố Ucraina và các phóng viên báo cộng đồng.


Những người tham dự buổi lễ.

Đại sứ phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Minh Trí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Đại sứ ca ngợi tấm gương hy sinh anh dũng của 64 chiến sỹ ta tại đảo đá Gạc Ma ngày 14/3/1988 và nhấn mạnh việc xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sỹ Gạc Ma nhằm tạo lập một không gian thiêng liêng để gia đình, thân nhân và đồng bào cả nước thăm viếng, tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người không tiếc xương máu cho sự nghiêp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trên Biển Đông, đồng thời tiếp tục góp phần giáo dục bồi đắp cho các thế hệ sau tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường của dân tộc Việt Nam trong bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước.

Đại sứ đánh giá cao và cảm ơn sâu sắc nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng ta tại Ucraina, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hiện nay, nhưng đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy ngoài nước, Đại sứ quán quyên góp ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sỹ Gạc Ma, thiết thực góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Việc làm cao cả này thể hiện tình cảm “uống nước, nhớ nguồn”, luôn hướng về quê hương, đất nước và trách nhiệm của những người con ở xa Tổ quốc, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ và bà con ngư dân ta ở nơi “đầu sóng, ngọn gió” đang hàng ngày, hàng giờ bảo vệ từng tấc đất, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc ở Biển Đông.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ thông tin tới cộng đồng ta về những diễn biến phức tạp mới đây trên Biển Đông.

Đại sứ khẳng định: Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Việt Nam phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.
Việt Nam chủ trương giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, bao gồm các tiến trình ngoại giao và pháp lý theo quy định của pháp luật quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982, góp phần duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Trên tinh thần đó, Việt Nam hoan nghênh Phán quyết ngày 12/7/2016 của Tòa án Thường trực Quốc tế tại La Hay (PCA) trong vụ kiện Phillipin đối với Trung Quốc, bác bỏ các yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông.

Việt kiều Ngô Văn Hải giới thiệu những hình ảnh về Gạc ma và Trường Sa trong chuyến đi thăm 4/2016.

Tại buổi lễ, những người tham dự đã được ôn lại những ký ức hào hùng về trận hải chiến bảo vệ chủ quyền tại đảo đá Gạc Ma, đặc biệt là hình ảnh 64 chiến sỹ hy sinh anh dũng để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Ông Ngô Văn Hải, Việt kiều ở thành phố Chernovsy, thay mặt Cộng đồng người Việt nam tại Ucraina đã phát biểu về những ấn tượng sâu sắc của mình trong chuyến đi thăm Trường Sa vừa qua và hứa sẽ tiếp tục đóng góp sức mình nhằm động viên các chiến sĩ và ngư dân ta trong sự nghiệp bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Tiếp nhận tiền quyên góp của Kiev.


Tiếp nhận tiền quyên góp của Kharkov.


Tiếp nhận tiền quyên góp của Odessa.

Tại buổi lễ, Đại sứ quán nước ta đã nhận được 164 triệu đồng Việt Nam, tiền quyên góp của tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình và của bà con cộng đồng ta trên khắp Ucraina ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển tới các cơ quan chức năng của Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt Nam tại Ucraina quyên góp ủng hộ xây Đài tưởng niệm Gạc Ma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO