Người Việt ở châu Âu có thể về nước qua các hãng hàng không nước ngoài

Theo TTXVN 14/03/2020 19:34

Người Việt Nam đang ở châu Âu vẫn có thể bay về Việt Nam trên các chuyến bay của các hãng hàng không nước ngoài đang khai thác đường bay tới Việt Nam, tuy nhiên khi về sẽ phải cách ly 14 ngày.

Người Việt ở châu Âu có thể về nước qua các hãng hàng không nước ngoài

Hành khách làm thủ tục khai báo y tế trước khi nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). (Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

Ngay sau khi Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo tạm ngừng vận chuyển khách từ châu Âu về Việt Nam từ 15/3, nhiều người Việt Nam đang ở châu Âu băn khoăn về việc nếu mua vé của các hãng hàng không nước ngoài bay về Việt Nam có được hay không.

Về vấn đề này, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết người Việt Nam đang ở châu Âu vẫn có thể bay về Việt Nam trên các chuyến bay của các hãng hàng không nước ngoài đang khai thác đường bay tới Việt Nam. Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam, những hành khách này sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam duy nhất đang khai thác các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu.

Sáng 14/3, Vietnam Airlines thông báo từ ngày 15/3, các chuyến bay của hãng từ London (Anh), Paris (Pháp) và Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách.

Trong khi đó, các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được hãng phục vụ bình thường để hành khách châu Âu trở về nước.

Hãng cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3 từ London (Anh), Paris (Pháp) và Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

Trước đó, TTXVN đưa tin tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Bộ Y tế tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch, thăm thân, du học, việc riêng là người nước ngoài đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam; tạm dừng cấp thị thực tại cửa khẩu.

Việc tạm dừng này có hiệu lực 30 ngày kể từ 12h ngày 15/3/2020 và không áp dụng với người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ.

Các trường hợp người nước ngoài là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao khi nhập cảnh phải qua kiểm tra y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp tại doanh nghiệp, cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

Các cơ quan xem xét, quyết định cụ thể việc tạm dừng visa du lịch đối với người nhập cảnh từng bang của Hoa Kỳ căn cứ theo diễn biến dịch bệnh ở Hoa Kỳ.

Đại sứ quán Việt Nam tại các nước khuyến cáo học sinh, sinh viên, người Việt Nam ở nước ngoài không về Việt Nam trong thời gian có dịch, trường hợp thật sự cần thiết phải nhập cảnh Việt Nam, phải được cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt ở châu Âu có thể về nước qua các hãng hàng không nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO