Người Việt ở Đài Loan giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Ngân Hà 01/08/2016 18:54

Ngày 1/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp đại diện Hội Việt kiều tại Đài Loan Trung Quốc đến chào thăm MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.

Theo bà Phạm Thị Dung- Phó Chủ tịch Hội Việt kiều tại Đài Loan, nhằm gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thông qua việc truyền tải chữ viết và văn hóa của đất nước cho con em Việt kiều, Hội Việt kiều đã tổ chức dạy và biên soạn sách giáo khoa dạy tiếng Việt cho trẻ em Việt Nam tại Đài Loan.

Nhân chuyến thăm này, Phó Chủ tịch Hội Việt kiều tại Đài Loan cũng đề nghị Mặt trận sẽ là nhịp cầu nối ủng hộ Hội trong việc soạn thảo sách, tập huấn cho giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em ở Đài Loan.

Phát biểu tại lễ tiếp đoàn, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ sự cảm ơn Hội Việt kiều tại Đài Loan- là những người con sống xa xứ nhưng luôn hướng về Tổ quốc.

Phó Chủ tịch ghi nhận sự đã rất tích cực và chủ động của Hội trong hoạt động của mình luôn ủng hộ, giúp đỡ cho bà con Việt kiều ở Đài Loan.

Có thể thấy rằng, Hội đã luôn đã có những hỗ trợ thiết thực cho bà con, nhất là những cô dâu người Việt Nam tại Đài Loan sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập với xã hội, văn hóa.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao ý thức, trách nhiệm của Hội trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Thông qua việc giữ gìn chữ viết, truyền tải lại chữ viết, văn hóa của đất nước cho con em Việt kiều.

Đồng thời, Phó Chủ tịch khẳng định, MTTQ Việt Nam với trách nhiệm của mình là cầu nối đem những tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đến với Đảng, Chính phủ và các bộ, ngành.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp ảnh chung với các thành vên trong đoàn.

Với nguyện vọng, đề xuất chính đáng trên của Hội rất phù hợp với định hướng của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội. Hiện nay, Mặt trận đang triển khai những hoạt động để xây dựng đề án để người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong đó, sẽ có những dự kiến, bàn bạc cụ thể phân công trách nhiệm của tổ chức nào, hội nào, đoàn thể nào sẽ chủ trì triển khai. Trong đó, Mặt trận sẽ là nơi khơi nguồn và hỗ trợ để cho các đoàn thể chính trị, xã hội sẽ thực hiện hoạt động trên.

Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng mong muốn Hội luôn phát huy tính chủ động, tích cực, nhiệt huyết của mình để giữ gìn bản sắc văn hóa của đất nước Việt Nam truyền cho con em mình, cho dù mình sống xa quê hương nhưng luôn hướng về Tổ quốc, khẳng định mình là người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt ở Đài Loan giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO