Người Việt tại Đức cảm thấy bất an sau vụ đâm xe tải ở Berlin

Theo TTXVN 22/12/2016 09:30

Theo TTXVN, sau vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào khu chợ Giáng sinh Breitscheidplatz ở quận Charlottenburg, trung tâm thủ đô Berlin đêm 19/12 khiến 12 người chết và khoảng 50 người bị thương, cộng đồng người Việt tại thành phố này cảm thấy khá bất an.

Chợ Giáng sinh tại quận Potsdamer Platz, Berlin. (Nguồn: THX/TTXVN).

Đó cũng là cảm giác chung của phần lớn những người đang sống tại Đức, bất kể là người Đức hay người nước ngoài, nhất là sau khi Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Thomas de Maiziere xác nhận vụ việc trên là hành động khủng bố và Cảnh sát trưởng Berlin cho biết nghi phạm chính vẫn chưa bị bắt.

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, nhiều người Việt đã gọi điện cho nhau để hỏi thăm, đồng thời xác nhận sự an toàn.

Những người khác đã sử dụng tính năng thông báo an toàn sau khủng hoảng trên mạng xã hội Facebook để báo tin, xua tan sự lo lắng của người thân và bạn bè.

Chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội, nhiều người Việt khuyên nhau nên tránh xa những khu vực tập trung đông người, như các chợ Giáng sinh, quảng trường, nhà ga... để giảm thiểu nguy cơ bị tấn công khủng bố.

"Nước Đức không còn an toàn như trước," là nhận định chung của nhiều người Việt tại đây. Tuy nhiên, vì cuộc sống và công việc, mọi người vẫn phải ra đường, sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển trong sự lo lắng cho an toàn cá nhân và gia đình.

Breitscheidplatz ở quận Charlottenburg, thuộc phía Tây của Berlin, là nơi có ít người Việt sinh sống. Tuy nhiên, đây lại là điểm tham quan, du lịch nổi tiếng, xung quanh có nhiều trung tâm mua sắm tấp nập. Đặc biệt, khi có chợ Giáng sinh và đường phố được trang hoàng lộng lẫy, đây là điểm đến thu hút rất nhiều người.

Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin xác nhận hiện chưa có thông tin nào về công dân Việt Nam hoặc người gốc Việt là nạn nhân của vụ tấn công bằng xe tải ở Breitscheidplatz, đồng thời đã gửi công hàm đến Bộ Ngoại giao Đức đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến nạn nhân là công dân Việt Nam hoặc người gốc Việt Nam.

Đại sứ quán cũng mở đường dây nóng qua số máy +491625391500 để người dân thông báo các trường hợp có thân nhân, bạn bè là nạn nhân trong vụ việc nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt tại Đức cảm thấy bất an sau vụ đâm xe tải ở Berlin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO