Người Việt tại Indonesia quyên góp ủng hộ thư viện Đinh Hữu Dư

Theo TTXVN 18/10/2017 15:35

Ngày 17/10, tại Jakarta, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức lễ quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt tại các tỉnh Bắc ​Bộ và Bắc Trung Bộ những ngày qua.


Các cán bộ, nhân viên sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Indonesia quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+).

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: “Được tin trận mưa lũ vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến các tỉnh ở phía Bắc và miền Trung Việt Nam, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Jakarta cùng hướng về Tổ quốc, chia sẻ những mất mát của đồng bào và chúng tôi mong muốn đồng bào ở các tỉnh bị ảnh hưởng, sớm khắc phục hậu quả bão lũ, đi vào ổn định cuộc sống, sản xuất."

Nhân dịp này, ngoài việc quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt, các cán bộ, nhân viên sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Indonesia cũng quyên góp để ủng hộ TTXVN thực hiện tâm nguyện còn dang dở của phóng viên Đinh Hữu Dư hy sinh trong khi tác nghiệp tại vùng lũ Yên Bái.

Số tiền quyên góp sẽ được chuyển về cơ quan TTXVN tại Hà Nội để xây dựng thư viện tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, một xã xa xôi nhất tính từ trung tâm tỉnh lỵ Yên Bái và góp phần xây dựng một cây cầu tại thôn Khe Ngõa, xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, nơi hơn 100 hộ dân ở đây hàng ngày muốn qua suối Thia phải dùng cách duy nhất là đu dây.


Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn trao cho Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại Jakarta số tiền quyên góp để thực hiện những tâm nguyện vì cộng đồng của phóng viên Đinh Hữu Dư. (Ảnh: Trần Chiến/Vietnam+).

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tấm gương hy sinh của anh Dư, tấm lòng của anh đối với những người nghèo, với trẻ em ở vùng cao làm chúng tôi hết sức xúc động và trong buổi quyên góp ủng hộ này chúng tôi cũng góp chút ít của mình để ủng hộ việc thực hiện ước mơ đang dở dang của anh Dư trở thành hiện thực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt tại Indonesia quyên góp ủng hộ thư viện Đinh Hữu Dư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO