Người Việt tại Lào hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng vì sự cố vỡ đập

Theo Vietnamplus 31/07/2018 14:41

Cộng đồng người Việt Nam trên cả nước Lào tiếp tục tổ chức quyên góp, ủng hộ người dân Lào vùng bị ảnh hưởng, khắc phục phần nào khó khăn để sớm ổn định lại cuộc sống.

Người Việt tại Lào hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng vì sự cố vỡ đập

Đóng gói hàng hóa để vận chuyển tới vùng bị sự cố vỡ đập thủy điện. (Ảnh: TTXVN).

Ngay sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy thuộc tỉnh Attapeu, Nam Lào vào tối 23/7 khiến 13 bản thuộc huyện Sanamxay bị ảnh hưởng, trong đó 6 bản bị ảnh hưởng nặng nề, với tinh thần “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách” và truyền thống hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam trên cả nước Lào tiếp tục tổ chức quyên góp, ủng hộ người dân Lào vùng bị ảnh hưởng, khắc phục phần nào khó khăn để sớm ổn định lại cuộc sống.

Tại Bắc Lào, Chi hội người Việt Nam tại tỉnh Luang Prabang cũng đã cử đoàn cứu trợ đến tỉnh Attapeu và huyện Sanamxay trao tặng 400 suất quà gồm tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm cần thiết, với tổng giá trị khoảng 60 triệu kíp (gần 7.300 USD).

Trong khi đó, Chi hội người Việt Nam tại tỉnh Udomxay sau một ngày phát động đã quyên góp được khoảng 66 triệu kíp (gần 7.800 USD) ủng hộ người dân các bản bị ảnh hưởng bởi sự cố, khắc phục hậu quả.

Tại Trung Lào, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, ông Trần Công Thịnh đã trao số tiền 1.000 USD cho chính quyền tỉnh Sanvannakhet, nhờ chuyển tới người dân Lào bị ảnh hưởng bởi sự cố tại huyện Sanamxay. Đây là số tiền quyên góp, hỗ trợ của cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, nhằm giúp người dân phần nào khắc phục khó khăn trước mắt.

Bên cạnh đó, các sư sãi và tín đồ phật tử chùa Bảo Quang và chùa Diệu Giác ở tỉnh Savannakhet, các doanh nghiệp của Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Savannakhet như LaoVietBank, Unitel (liên doanh giữa Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Việt Nam (Viettel) và Công ty Lao Asia Telecom), Bệnh viện Hà Nội-Savanakhet... cũng tích cực, khẩn trương quyên góp, ủng hộ.

Trong dịp này, cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Savannakhet và Hội người Việt Nam tỉnh Khammuon cũng đã quyên góp được gần 66 triệu kíp (gần 7.800 USD) cùng lương thực và rất nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, ủng hộ người dân các bản bị ảnh hưởng tại huyện Sanamxay, khắc khục hậu quả sự cố, sớm ổn định cuộc sống.

Hiện cộng đồng người Việt Nam trên cả nước Lào vẫn đang tích cực phát động quyên góp, ủng hộ người dân Lào ảnh hưởng. Mặc dù, số tiền tuy không lớn, vật chất tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng, là sự sẻ chia, đúng với truyền thống “hạt gạo cắn đôi, cọng rau chia nửa” của người dân hai nước Việt Nam-Lào.

Điều này cũng được lãnh đạo tỉnh Attapeu, ông Bounla Xayasith, Phó Chủ tịch tỉnh ghi nhận: “Các bạn Việt Nam, người bạn đặc biệt đã giúp đỡ, san sẻ những thiệt hại với chúng tôi trong sự cố lần này. Tôi đánh giá cao tấm lòng, sự thực tâm muốn sẻ chia và giúp đỡ của các bạn. Tôi tin rằng còn nhiều địa phương, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp của các bạn Việt Nam, khi biết tin về sự cố lần này sẽ tiếp tục đến chung tay sẻ chia, giúp đỡ người dân Lào trong vùng bị ảnh hưởng của chúng tôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt tại Lào hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng vì sự cố vỡ đập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO