Nguy cơ ngộ độc khí độc nơi ao tù, nước đọng

D.Toàn 13/07/2017 08:05

Tại buổi hội thảo với chủ đề “Tư vấn phòng - chống đuối nước và các vấn đề liên quan” do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức, trả lời cho câu hỏi ngạt khí độc gây tử vong trước khi bị đuối nước hay không? ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai cho biết, chưa thể khẳng định chắc chắn điều này, phải đợi kết luận của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, thực tế đã có rất những trường hợp ngộ độc khí tự nhiên như khí Metan NH4, Hyđro sunfua H2S trong các ao tù, giếng đọng lâu ngày sau đó nạn nhân tiếp tục bị sặc nước và suy hô hấp nặng thêm...

Theo ThS. Nguyên, mỗi loại khí có những tác động khác nhau lên cơ thể người, nhìn chung, biểu hiện thường thấy là: nhức đầu, tức ngực, buồn nôn, chóng mặt, nặng hơn là rối loạn ý thức, co giật, hôn mê, suy hô hấp…

Nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời, khí độc sẽ gây thiếu máu lên não, tác động đến hệ thần kinh trung ương, gây rối loạn hệ hô hấp và dẫn đến tử vong.

Đặc biệt, trong tình huống ngộ độc khí dưới nước, nếu nạn nhân không được vớt lên nhanh chóng thì tình trạng ngạt nước lại càng khó tránh khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguy cơ ngộ độc khí độc nơi ao tù, nước đọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO