Nguy cơ sạt lở cao ở khu vực hồ Gia Hoét, Bà Rịa- Vũng Tàu

Theo VOV 01/10/2017 21:35

Chính quyền địa phương đang lo lắng nếu trời tiếp tục mưa trong đêm nay thì nguy cơ sạt lở nhà dân là rất lớn.


Lực lượng chức năng giúp dân sơ tán người và tài sản tránh sạt lở.

Liên quan đến việc công trình hồ Gia Hoét bị vỡ kênh dẫn tràn, vào chiều 1/10, ông Võ Khắc Thuyết, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, nếu đêm nay (1/10) tiếp tục có mưa nguy cơ sạt lở nhà dân là rất cao.

Ông Thuyết cho biết, cơn mưa nặng hạt bắt đầu từ 16h – 22h ngày 30/9 khiến nước trong hồ Gia Hoét có trữ lượng hơn 4 triệu m3 nhanh chóng dâng cao. Thời điểm cao trình đạt đỉnh là 138m so với thiết kế cho phép là 137,5 m.

Do lượng nước tràn mạnh đã khiến cho gần 20 m kênh dẫn tràn hồ Gia Hoét bị vỡ. Nước băng ngang qua đường liên xã rồi tràn xuống nhiều vườn tiêu và khu dân cư.


|Nguy cơ sạt lở cao nếu đêm nay tiếp tục có mưa.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành di dời khoảng 30 hộ dân. Qua thống kê ban đầu, có khoảng 20 căn nhà và 20 ha hoa màu chủ yếu là cây tiêu của người dân bị thiệt hại. May mắn không có thiệt hại về người.


Nước băng ngang qua đường liên xã rồi tràn xuống nhiều vườn tiêu và khu dân cư.

Đến 17h30 chiều 1/10, mực nước trong hồ Gia Hoét đã giảm xuống khoảng 5 cm, tuy nhiên hiện chính quyền địa phương đang lo lắng nếu trời tiếp tục mưa trong đêm nay thì nguy cơ sạt lở nhà dân là rất lớn.

Theo ông Võ Khắc Thuyết, hiện trên tuyến đường xe cộ vẫn đi qua lại được, nhưng đêm tối với lưu lượng nước như vậy sẽ chảy sói mòn, sạt lở. Tối nay, xã sẽ cho người dân di dời ở chỗ khác, vì sợ móng nhà yếu rất nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguy cơ sạt lở cao ở khu vực hồ Gia Hoét, Bà Rịa- Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO