Nguyên Giám đốc Bệnh viện lĩnh 18 năm tù vì giết nhầm người

Đoàn Xá 04/04/2022 17:09

Thuê một nhóm người giết tình địch nhưng lại nhầm với người khác, ông Nguyễn Văn Ngưu, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang) bị tòa tuyên phạt 18 năm tù.

Ngày 4/4, TAND TX Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm vụ án “Bác sĩ thuê giang hồ giết tình địch nhưng nhầm người khác”. Kết thúc phiên xét xử, tòa tuyên bị cáo Nguyễn Văn Ngưu (58 tuổi, ngụ TX Cai Lậy), nguyên Giám đốc Bệnh viên đa khoa khu vực Cai Lậy bị 18 năm tù về tội giết người. Cùng tội danh trên, TAND TX Cai Lậy tuyên phạt 3 bị cáo còn lại của vụ án, gồm Huỳnh Đức Trọng (37 tuổi); Lê Quốc Đạt (34 tuổi) cùng ngụ tại TX Cai Lậy lần lượt 18 và 17 năm tù; Nguyễn Ngọc Hậu (25 tuổi, ngụ xã An Cư, H.Cái Bè, Tiền Giang) 16 năm tù.

Theo Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Ngưu có vai trò chủ mưu còn Trọng là người giúp sức tích cực, xúi giục Đạt, Hậu thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài ra, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm, xâm hại đến tính mạng người khác, ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc, cách ly khỏi xã hội một thời gian đủ dài để răn đe.

Theo cáo trạng, bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên thuê người theo dõi và phát hiện người này 60 tuổi, quê ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Tối 11/3/2021, Ngưu nhận được tin vợ uống say, bị tai nạn giao thông, được bà Võ Thị Mười (44 tuổi, hành nghề xe ôm) chở bằng xe máy đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy.

Sau khi trực tiếp cấp cứu cho vợ xong, Ngưu phát hiện người đàn ông 60 tuổi tình địch cũng đang đứng ngoài cổng bệnh viện. Nổi cơn ghen, Ngưu gọi cho Trọng, yêu cầu "dằn mặt" người đàn ông này. Trọng sau đó gọi điện thoại cho Đạt và Hậu yêu cầu tham gia sẽ được Ngưu cho tiền tiêu xài và hai người này đồng ý.

Các bị cáo Ngưu, Trọng, Đạt, Hậu từ trái sang.

Cả 3 sau đó đến bệnh viện. Ngưu đưa cho Trọng một con dao dài cùng 1 triệu đồng. Thời điểm này, bà Mười cũng từ bệnh viện trở ra. Ông Ngưu chỉ người phụ nữ, yêu cầu Trọng theo người này để tìm gặp “tình địch”. Trọng sau đó nói lại cho Đạt, Hậu, nhưng cả hai nghe nhầm nên tưởng Ngưu yêu cầu đâm bà Mười, thay vì đâm người đàn ông 60 tuổi.

Sau khi phát hiện bà Mười ra trước cổng bệnh viện chở người đàn ông “tình địch”, Hậu lái xe máy chở Đạt bám theo và đến đoạn đường vắng dùng dao đâm bà Mười rồi tẩu thoát. Sau khi biết nhầm người, Ngưu yêu cầu nhóm Trọng bỏ sim điện thoại, quần áo và vật chứng có liên quan, tạm lánh mặt một thời gian. Bà Mười được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Bốn ngày sau, Ngưu gặp Trọng đưa tiếp số tiền thuê còn lại 25 triệu đồng, Trọng sau đó chia cho Hậu, Đạt mỗi người 6,7 triệu đồng, số còn lại tiêu xài cá nhân. Ngày 14/3/2021, cơ quan điều tra khởi tố vụ án giết người, đến ngày 12/4/2021 khởi tố, tạm giam 4 bị can đề điều tra. Sở Y tế tỉnh Tiền Giang sau đó cũng đã có quyết định đình chỉ chức vụ Giám đốc Bệnh viện đa khoa Khu vực Cai Lậy đối với Nguyễn Văn Ngưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên Giám đốc Bệnh viện lĩnh 18 năm tù vì giết nhầm người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO