Nguyên thủ nhà nước đầu tiên nhiễm virus corona

Theo Dân trí 20/03/2020 09:20

Thân vương Monaco Albert II đã dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2), trở thành người đứng đầu nhà nước đầu tiên trên thế giới công khai thông tin bị nhiễm mầm bệnh.

Nguyên thủ nhà nước đầu tiên nhiễm virus corona

Thân vương Monaco Albert II và Thân vương phi Charlene cùng 2 con sinh đôi, Hoàng tử Jacques và Công chúa Gabriella (Ảnh: Reuters).

Hãng AP dẫn thông báo ngày 19/3 của Cung điện Hoàng gia Monaco đưa tin, Thân vương Albert II đã nhiễm virus corona mới. Theo AP, ông Albert II, 62 tuổi, là nguyên thủ nhà nước đầu tiên công khai chuyện nhiễm virus SARS-CoV-2.

Thông báo trên cho biết sức khỏe của ông “không đáng lo ngại” và người đứng đầu công quốc Monaco đang được các bác sĩ từ bệnh viện Princess Grace chữa trị. Thân vương Albert II cũng tiếp tục điều hành công việc từ văn phòng tại gia của ông và vẫn duy trì kết nối với các thành viên trong chính quyền của công quốc.

Trong thông báo, ông Albert II kêu gọi người dân của công quốc ở Địa Trung Hải tuân thủ biện pháp của chính quyền ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Ông Albert II là con trai của cựu Thân vương Rainer và cựu Thân vương phi Grace Kelly của Monaco.

Monaco là một quốc gia nhỏ ở vùng ven biển Côte d’Azur ở phía đông nam nước Pháp.

Thân vương Albert II trị vì một trong những nhà nước nhỏ bé nhất và giàu nhất thế giới. Ước tính, ông sở hữu khối tài 1 tỷ USD, được cho là giàu hơn cả Nữ hoàng Anh Elizabeth II, theo thống kê đăng tải trên SCMP.

Ông Albert II thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Ông và với Thân vương phi Charlene có 2 con sinh đôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên thủ nhà nước đầu tiên nhiễm virus corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO