Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận hành vi bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

Trung Hậu - Nhung Phạm 25/11/2022 13:22

Sáng 25/11, sau 4 tháng điều tra bổ sung, TAND TP HCM đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột nạn nhân) trong vụ án hành hạ bé V.A (8 tuổi) đến tử vong gây bức xúc trong dư luận cả nước.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục bật khóc, thừa nhận hành vi mất nhân tính như cáo trạng truy tố. Bị cáo Trang thừa nhận đã dùng roi, cây kim loại và một số vật gây sát thương để đánh đập con riêng của "chồng hờ" là bé V.A, dẫn đến cháu bé bị tử vong.

Tòa án Nhân dân TP HCM dựng rạp lớn trước tòa để phục vụ phiên tòa xét xử.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX sơ thẩm, bị cáo khai sống chung với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái ở một chung cư ở quận Bình Thạnh như vợ chồng từ cuối năm 2020. Trong lúc này, bị cáo Thái đang ở cùng với con riêng là cháu V.A.

Theo bị cáo này, vào ngày 7/12/2021 bị cáo trong quá trình dạy kèm cháu V.A đã bực tức bắt bé quỳ gối, dơ tay lên cao để đánh đập. Lúc này, bị cáo Thái ngồi trên giường không bênh vực cháu V.A mà cùng bị cáo Trang chửi mắng và bắt bé gái quỳ gối học bài đến 18h mới được đứng dậy.

An ninh phiên tòa được thắt chặt, đông đảo người dân theo dõi xét xử vụ án qua màn hình lớn được bố trí ngay trước Tòa án Nhân dân TP HCM.

Kế đó, vào tối 10/11/2021, hai bị cáo có hành vi dùng cây kim loại đánh vào đầu bé V.A. Bị cáo Trang còn dùng tay bóp cổ bé, dùng roi đánh chó đánh con riêng của chồng. Đỉnh điểm, vào ngày 22/12/2021 bị cáo Trang có hành vi bạo hành bé V.A từ 14h đến 18h, liên tục đánh bé bằng cây gỗ, đạp vào người đến mức khiến nạn nhân bất tỉnh.

HÀNH VI BẠO HÀNH VÔ NHÂN TÍNH

Theo kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM, nguyên nhân khiên bé V.A tử vong là phù phổi cấp do sốc chấn thương. Qua phục hồi và trích xuất các dữ liệu camera, xác định cha ruột cháu bé là bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đã cố tình xóa nhằm che giấu hành vi phạm tội của nhân tình là bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Hậu quả, dù bé V.A được đưa đi cấp cứu nhưng bị đa tổn thương nặng, đã tử vong tại bệnh viện.

Trong quá trình bạo hành bé V.A, cáo trạng cũng cáo buộc bị cáo Trung Thái dù chứng kiến việc "dì ghẻ" bạo hành con ruột nhưng không bênh vực, thậm chí một số lần tham gia hành hạ cháu V.A.

Trả lời thẩm vấn của tòa, bị cáo Trung Thái thừa nhận cáo trạng truy tố đúng và thừa nhận hành vi bao che tội phạm khi có hành vi xoá dữ liệu camera an ninh. Bị cáo này cũng khai trước tòa vào thời điểm đó thì "tinh thần bị cáo bất loạn".

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa sơ thẩm sáng nay 25/11/2022.

Cáo trạng xác định bị cáo Thái là cha ruột bé V.A có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ bé. Tuy nhiên, suốt quá trình bé V.A bị bị cáo Trang đánh, hành hạ, bị cáo Thái đã không can ngăn mà còn hùa theo đánh đập con ruột mình.

Trước tòa, bị cáo Trung Thái cũng giải thích việc ngăn cấm vợ cũ gặp con gái là cháu V.A vì cho rằng "bị gia đình vợ cũ lập tài khoản facebook giả, nói xấu gia đình mình và tố việc bị cáo Quỳnh Trang giật chồng". Tuy nhiên, đại diện HĐXX đã không chấp thuận với lời khai này.

Đến trưa nay, nhiều người dân vẫn tiếp tục xếp hàng đợi kiểm tra an ninh để vào dự khán phiên tòa xét xử vụ án qua một màn hình lớn trước Tòa án Nhân dân TP HCM.

Phiên tòa sơ thẩm vụ án vẫn đang tiếp tục. Chiều nay, HĐXX sẽ tiếp tục thẩm vấn đối với hai bị cáo về các hành vi giết người, che giấu tội phạm và hành hạ người khác.

Như đã thông tin, khi phiên tòa sơ thẩm được mở, cáo trạng vụ án vẫn giữ nguyên quan điểm cáo buộc đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hai tội “giết người” và “hành hạ người khác”; Nguyễn Kim Trung Thái về hai tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận hành vi bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO