Nhà báo Lê Anh Đạt làm Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết

Dạ Yến 18/06/2021 16:09

Chiều 18/6, tại trụ sở báo Đại Đoàn Kết (66 Bà Triệu, Hà Nội), ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ trì Lễ công bố và trao quyết định giao nhiệm vụ Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết cho nhà báo Lê Anh Đạt, Phó Tổng Biên tập phụ trách báo.

Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao quyết định giao nhiệm vụ Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết cho nhà báo Lê Anh Đạt. Ảnh: Quang Vinh.

Theo Quyết định của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, nhà báo Lê Anh Đạt, Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Đại Đoàn Kết nhận nhiệm vụ Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết từ ngày 15/6/2021.

Thay mặt Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đã trao quyết định và chúc mừng nhà báo Lê Anh Đạt, đồng thời mong muốn Quyền Tổng Biên tập tiếp tục phát huy những lợi thế đã đạt được, cùng tập thể báo Đại Đoàn Kết hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao hơn nữa chất lượng tờ báo là cơ quan Trung ương của MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng đề nghị các ban, đơn vị trong cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Đại Đoàn Kết cùng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi giúp Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao lẵng hoa của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chúc mừng Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt. Ảnh: Quang Vinh.

Lễ công bố quyết định được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6. Trong không khí ấm áp, chân tình, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể những người làm báo tại báo Đại Đoàn Kết.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ phóng viên báo Đại Đoàn Kết, trong thời gian qua, đã không ngại khó khăn, gian khổ, tham gia trực tiếp đưa tin từ những vùng tâm dịch, để đảm bảo cho việc thông tin, tuyên truyền.

Khẳng định tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng đối với báo Đại Đoàn Kết nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và MTTQ Việt Nam đã kêu gọi toàn dân chung tay đoàn kết ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, Chính phủ vừa ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Trong những ngày qua, các tổ chức, đơn vị, những nhà hảo tâm luôn tìm đến MTTQ Việt Nam, như một địa chỉ đỏ để thông qua Mặt trận trao gửi số tiền ủng hộ tới Quỹ vaccine của Chính phủ.

Đó là một minh chứng cho thấy niềm tin của người dân dành cho sự công khai, minh bạch của Mặt trận trong việc tiếp nhận ủng hộ, phân bổ hỗ trợ và giám sát hỗ trợ.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu chúc mừng nhân ngày 21-6. Ảnh: Quang Vinh.

Theo Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, những hình ảnh cảm động đó đã được các cơ quan truyền thông, báo chí, trong đó có báo Đại Đoàn Kết cập nhật và đăng tải kịp thời trên các kênh báo giấy, báo điện tử, từ đó đã làm lay động hàng triệu trái tim, để mỗi người dân Việt Nam cảm thấy trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội để tham gia đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh.

Với ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, báo Đại Đoàn Kết tiếp tục phát huy uy tín là cơ quan Trung ương của MTTQ Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, là kênh thông tin quan trọng có nhiều đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và luôn là địa chỉ tin cậy để bạn đọc tìm đến, lan tỏa những giá trị nhân ái, vì cộng đồng.

Trên tinh thần này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đề nghị Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt coi đây là vinh dự và quyết tâm để phát huy trí tuệ tập thể, cùng phóng viên, biên tập viên báo Đại Đoàn Kết hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã giao phó.

Bày tỏ vinh dự nhận nhiệm vụ mới, nhà báo Lê Anh Đạt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, các ban, đơn vị chức năng của Mặt trận đã quan tâm, tin tưởng, tạo mọi điều kiện thuận lợi; cảm ơn tập thể báo Đại Đoàn Kết đã đồng hành để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian vừa qua.

Với niềm tin vào nội lực của tập thể báo Đại Đoàn Kết, tin vào giá trị của một tờ báo luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng, Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt khẳng định sẽ tiếp tục dấn thân để phát huy bản lĩnh, tinh thần đoàn kết, không ngừng rèn luyện, phấn đấu cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Đại Đoàn Kết hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã giao phó.

Nhà báo Lê Anh Đạt (Lê Đạt) 44 tuổi; quê quán: Hà Tĩnh.

Trước khi được giao nhiệm vụ Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết, từ tháng 9/2020 đến tháng 6/2021, ông Lê Anh Đạt là Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Đại Đoàn Kết.

Trước đó, từ năm 2006-2008, ông Lê Anh Đạt từng làm Thư ký tòa soạn Báo Tiền Phong;

Từ năm 2008-2009 là Phó Trưởng ban Thư ký tòa soạn Báo Tiền Phong;

Từ năm 2009-2017 là Ủy viên Ban Biên tập kiêm Phó Tổng Thư ký tòa soạn, Trưởng ban Thanh niên, Trưởng ban Chuyên đề, Trưởng ban Biên tập Chuyên trang Điện tử Tấm Gương của Báo Tiền Phong;

Từ năm 2012-2017 là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS HCM, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Báo Tiền Phong; Bí thư Chi bộ Thư ký tòa soạn; Ủy viên Thường vụ Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn, Bí thư Liên chi đoàn Báo Tiền Phong;

Từ năm 2017- tháng 3/2019 là Phó Tổng Thư ký tòa soạn phụ trách nội dung Báo Lao Động điện tử.

Từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2020 là Phó Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam.

Từ tháng 4/2020, ông Lê Anh Đạt là Phó Tổng Biên tập rồi Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Đại Đoàn Kết.

Từ 15/6/2021, là Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Lê Anh Đạt làm Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO