Nhà báo Ngô Kinh Luân: Showbiz cũng là phiên bản của xã hội

C.Anh (thực hiện) 28/12/2015 10:49

Những năm còn trẻ, tôi nhầm lẫn chỉ có những chuyện tồn tại trong giới showbiz. Càng có tuổi, tôi càng tin rằng những chuyện trong showbiz chẳng là gì so với điều đang diễn ra ở cuộc sống hàng ngày. 

Nhà báo Ngô Kinh Luân: Showbiz cũng là phiên bản của xã hội

Nhà báo Ngô Kinh Luân.

PV: Mấy hôm vừa rồi khắp nơi thấy xuất hiện hình ảnh Cường đô la với mỹ nữ Hạ Vi, với cả Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương. Trước đó thì có chuyện một thiếu gia sắp cưới hotgirl bị phát hiện hẹn hò một thiếu nữ khác… Theo anh, bây giờ hạnh phúc nói chung mong manh hay đó chỉ là chuyện vốn không xa lạ chốn showbiz?

Nhà báo Ngô Kinh Luân: Một câu hỏi khó, bởi tôi không phải là chuyên gia tâm lý hay cái gì đó đại loại như tư vấn hôn nhân gia đình. Showbiz như tôi quan sát, đó chính là một dạng phiên bản của xã hội. Những năm còn trẻ, tôi nhầm lẫn chỉ có những chuyện tồn tại trong giới showbiz. Càng có tuổi, tôi càng tin rằng những chuyện trong showbiz chẳng là gì so với điều đang diễn ra ở cuộc sống hàng ngày. Điểm khác duy nhất có lẽ là người trong giới showbiz thường bị phơi ra trước đám đông một cách chủ động hay bị động. Hạnh phúc mỗi gia đình có mong manh hay không, tôi nghĩ, không phụ thuộc vào chuyện ngày nay và ngày xưa. Các cụ ngày trước cũng khác gì bây giờ đâu. Chỉ là hiện tại chúng ta có quá nhiều phương thức để tiếp cận với câu chuyện đổ vỡ của người khác.

- Anh tiếp xúc nhiều với người trẻ và nhiều người trong giới giải trí, thấy họ giờ đây quan niệm thế nào về gia đình, mạnh ai lấy sống, không thích thì bỏ hay vẫn giống như trong cuốn tiểu thuyết khá “cổ điển” về gia đình – cuốn “Mùa lá rụng trong vườn”, nhà văn Ma Văn Kháng đã viết” Gia đình là nơi cố thủ cuối cùng để bảo vệ phẩm giá?

Đoạn kết của “Mùa lá rụng trong vườn” rất lãng mạn và mang không khí ấm êm. Còn đoạn kết hiện tại trong đời sống gia đình mỗi khi sóng gió lại thường bão giông rình rập. Quá khó để nói trước điều gì. Người trẻ hay người thôi trẻ, đổ vỡ vẫn đớn đau thôi. Tuy nhiên, quan điểm cá nhân tôi cho rằng hiện tại người ta dứt tình nhanh chóng và lạnh lùng hơn. Có thể gọi là dễ dàng hơn cũng được.

- Nói chung trong lối sống hiện đại ngày nay, dù nghệ sĩ hay không nghệ sĩ thì rất dễ bị văng ra, bị lạc nhau hiện nay, theo anh người ta nên sống thế nào, để mà giữ lấy nhau?

Nghĩ về người mình yêu thương một chút, thông cảm cho nhau một chút. Vì đã quyết định lập gia đình, thì cũng là khi chúng ta làm quen với hai từ trách nhiệm. Lãng quên hai từ này thì xem như cái phanh của đời mình đã hỏng.

- Cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Ngô Kinh Luân: Showbiz cũng là phiên bản của xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO