Nhà báo Trần Anh Tú làm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

T. Linh 31/08/2022 16:47

Ông Trần Anh Tú, Trưởng ban Báo Đại Đoàn Kết điện tử (Báo Đại Đoàn Kết) vừa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông.

Ngày 31/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo tại 4 đơn vị thuộc Bộ gồm: Cục Tần số vô tuyến điện; Tạp chí Thông tin và Truyền thông; Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông và Cục Thông tin cơ sở.

Theo Quyết định số 1596, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp nhận và bổ nhiệm có thời hạn với ông Trần Anh Tú, Trưởng ban Báo Đại Đoàn Kết điện tử (Báo Đại Đoàn Kết) giữ chức vụ Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông.

Được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông, ông Trần Anh Tú cho biết cương vị mới sẽ có nhiều thách thức, nhưng ông Tú tin rằng các thách thức mới, cơ hội mới có thể tạo ra sứ mệnh, không gian mới để thể hiện sở trường, kiến thức của mình. Từ đó, cùng lãnh đạo Tạp chí thực hiện tốt vai trò cầu nối, truyền tải được tinh thần của Bộ Thông tin và Truyền thông về chuyển đổi số, quản lý báo chí đến với độc giả.

Ông Trần Anh Tú sinh năm 1976, trình độ Thạc sỹ Báo chí, cử nhân Luật, Cao cấp lý luận Chính trị. Ông Tú đã từng hoạt động báo chí 24 năm, qua các vị trí phóng viên, biên tập viên, thư ký toà soạn, sĩ quan nghiệp vụ tại Báo Công an Nhân dân. Sau đó, có 7 năm từ 2015 đến 2022 là Trưởng ban Báo Đại Đoàn Kết điện tử, Báo Đại Đoàn Kết.

Đánh giá về các quyết định bổ nhiệm cán bộ lần này, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đây là một buổi lễ có nhiều điều đặc biệt. Bộ trưởng kỳ vọng những cán bộ mới sẽ dám tiến lên đi đầu, chấp nhận và mạo hiểm tìm cái mới, nhất là khi Bộ Thông tin và Truyền thông đang có nhiều đổi mới với sứ mệnh, trọng trách lớn được Chính phủ giao.

Bộ trưởng đánh giá, các cán bộ chủ chốt ở các đơn vị vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm đều có điểm chung là những người có chuyên môn, đã trưởng thành qua nhiều thử thách ở nhiều vị trí và là những người dám đương đầu với thách thức, tìm ra sự đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Trần Anh Tú làm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO