Nhà máy Tinh bột sắn Thanh Chương (Nghệ An): Khẳng định chất lượng

PV 01/02/2017 22:16

Nhà máy Tinh bột sắn (Cty CP INTIMEX Việt Nam) được thực hiện với quy mô sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại của Thai-German thiết kế chế tạo có địa chỉ tại khối 15, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) trải qua bao nhiêu năm phát triển, mặc dù còn có những thăng trầm nhưng đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng sản phẩm tinh bột của mình.

Nhà máy Tinh bột sắn Thanh Chương.

Để chuẩn bị nguyên liệu cho năm 2016, ngay từ đầu vụ trồng sắn BGĐ Nhà máy đã có chủ trương đầu tư ở các vùng trọng điểm của tỉnh Nghệ An như: Thanh Chương, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Con Cuông, Anh Sơn, Nam Đàn. Công tác đầu tư ứng trước phân bón cho vùng sản xuất sắn được mở rộng và chủ động. Triển khai công tác thu mua nguyên liệu đến các đại lý trước mùa sản xuất một tháng, kiện toàn đại lý chủng thủy với Nhà máy. Cải tiến công tác thu mua nguyên liệu. Quan hệ chặt chẽ với các đại lý và lãnh đạo địa phương vùng nguyên liệu đã giúp cho Nhà máy thu mua được nguyên liệu khả quan hơn các năm trước đây.

Công tác cải tiến, sửa chữa và bảo dưỡng dây chuyền sản xuất tinh bột sắn với định hướng năng suất gắn liền với chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất được thực hiện đạt yêu cầu và cho kết quả tốt. Không ngừng cải tiến hệ thống xử lý nước thải, vận hành tốt hệ thống giúp Nhà máy duy trì sản xuất đảm bảo yêu cầu về chất lượng do Bộ TNMT quy định. Đầu tư để xử lý môi trường ngày càng tốt hơn là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình sản xuất và phát triển của Nhà máy. Nâng cấp và vận hành tốt dây chuyền sản xuất phân bón hữu cơ sinh học và NPK. Duy trì sản xuất phân bón đảm bảo chất lượng cung cấp cho các nhà đầu tư trồng sắn nguyên liệu, giúp cho Nhà máy chủ động nguyên liệu phục vụ sản xuất. Trong năm 2016, Nhà máy sản xuất được 1.808 tấn phân bón các loại cung cấp cho vùng nguyên liệu ở các địa phương.

Kết quả đầu tư của Nhà máy đã được các cơ quan chức năng công nhận chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường sản xuất. Sản phẩm tinh bột sắn: 39.171 tấn, Bã sấy khô: 6.238 tấn, Sản phẩm phân bón là 1.808 tấn phân bón các loại, Tổng doanh thu trong năm: 316 tỷ đồng, Lợi nhuận: 8,6 tỷ đồng, Thu nhập bình quân: 5.500.000 đồng/người/tháng. Trong năm 2016 Chi bộ Nhà máy đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên phát huy tốt vai trò lãnh đạo, các đảng viên phát huy vai trò tiên phong trong công tác và gương mẫu trong sinh hoạt. Chi bộ đang đề nghị công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh. Chi bộ Nhà máy có 29 đảng viên. Trong đó: Có 25 đảng viên nam và 04 đảng viên nữ.

Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động tốt, hướng dẫn người lao động thực hiện tốt nội quy lao động và Thoả ước lao động tập thể của Công ty. Đồng thời đảm bảo chế độ của người lao động trong nhà máy. Các chế độ đối với CBCNV như thăm hỏi, hiếu hỷ, ốm đau, thai sản,... đều được BCH Công đoàn Nhà máy thực hiện kịp thời. CBCNV tin tưởng vào sự lãnh đạo của Chi bộ, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, ĐTN Nhà máy nên đã đoàn kết xây dựng Nhà máy thành một điển hình tiên tiến của Công ty. Trong năm, Chi bộ Nhà máy đề nghị công nhận danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Tổ chức Công đoàn và Đoàn TN vững mạnh. Công tác xử lý CBCNV vi phạm Quy chế được thực hiện công khai và thoả đáng, được mọi người trong Nhà máy đồng tình ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà máy Tinh bột sắn Thanh Chương (Nghệ An): Khẳng định chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO