Nhà sư đội mưa đi thi tốt nghiệp

Đình Minh 07/07/2022 19:13

Với quyết tâm phải chinh phục bằng được tấm bằng tốt nghiệp THPT, môt nhà sư đã lặn lội từ Bình Thuận ra Thanh Hóa để học tập và ôn luyện, chờ đợi đến ngày dự thi.

Ngày 7/7, hơn 37.000 thí sinh Thanh Hóa bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi Ngữ Văn vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều, thời gian làm bài thi 120 phút.

Nhà sư Thích Quảng Phước quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp cấp 3. Ảnh: Hoài Thu

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa xuất hiện một thí sinh khá đặc biệt với bộ quần áo tu hành. Đó là nhà sư Thích Quảng Phước (tên thật là Võ Văn Lâm, 40 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) và đang tu hành tại tỉnh Bình Thuận.

Nhà sư cho biết, vào năm 2021 đã từng tham dự kỳ thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). tuy nhiên, do thiếu 0,19 điểm nên bị trượt tốt nghiệp.

Để chinh phục tấm bằng cấp 3, đầu tháng 12/2021, nhà sư đã ra tỉnh Thanh Hóa để ôn luyện và học tập tại chùa Hưng Phúc, TP Thanh Hóa.

Nhiều học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn đánh giá đề thi Ngữ Văn và Toán năm nay vừa sức.

Nhà sư Thích Quảng Phước đánh giá, trong 2 buổi thi vừa qua, đề thi khá hay và vừa sức, với kiến thức mà nhà sư đã ôn luyện.

“Học là việc cần phải làm cả đời. Cuộc sống rất cần có những vốn kiến thức, hiểu biết, do đó, bản thân mình thấy phải học để chinh phục tấm bằng tốt nghiệp, làm tiền đề cho sự học trong mai sau”, nhà sư chia sẻ.

Thông tin từ Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết thúc buổi thi đầu tiên với môn Văn, tại 74 điểm thi trong toàn tỉnh có 165 thí sinh vắng thi; không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ thí sinh tham dự môn thi Ngữ Văn đạt 99,56%.

Ngày thi thứ nhất tại Thanh Hóa diễn ra an toàn và thành công.

Kết thúc buổi thi thứ hai - môn Toán, tại 74 điểm thi trong toàn tỉnh có 161 thí sinh vắng thi; không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Ngày mai (8/7), buổi sáng thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội và Tổ hợp Khoa học tự nhiên, thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều, thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà sư đội mưa đi thi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO