Nhà thiết kế thời trang lừng danh Pierre Cardin qua đời ở tuổi 98

29/12/2020 22:22

Pierre Cardin không chỉ nổi tiếng với những thiết kế đi trước thời đại mà ông còn được biết đến như một người luôn nỗ lực đưa các mẫu quần áo thời trang đến với số đông đại chúng.

Nhà thiết kế thời trang Pierre Cardin. (Ảnh: Shutterstock).

Ngày 29/12, nhà thiết kế thời trang người Italy - Pháp Pierre Cardin đã qua đời tại một bệnh viện ở Neuilly, phía Tây thủ đô Paris của Pháp, thọ 98 tuổi.

Pierre Cardin sinh ngày 2/7/1922 tại tỉnh Treviso của Italy nhưng đến Pháp sinh sống cùng gia đình vào năm 1924. Cha của Pierre Cardin muốn con trai học về kiến trúc, nhưng ông đã cho thấy niềm đam mê với thời trang ngay từ khi còn nhỏ.

Năm 1950, Pierre Cardin mở tiệm may của riêng mình, chuyên may những mẫu thời trang theo đơn hàng đặt riêng. Những mẫu thiết kế độc nhất vô nhị của Pierre Cardin thu hút nhiều nhà hát, diễn viên đặt trang phục biểu diễn.

Pierre Cardin là một nhà thiết kế tài năng với những mẫu thiết kế nổi bật dành cho cả hai giới (unisex). Ông không chỉ nổi tiếng với những thiết kế đi trước thời đại mà ông còn được biết đến như một người luôn nỗ lực đưa các mẫu quần áo thời trang đến với số đông đại chúng.

Pierre Cardin được phong làm Đại sứ danh dự của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vào năm 1991.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà thiết kế thời trang lừng danh Pierre Cardin qua đời ở tuổi 98

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO