Nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương: Với tôi, cuộc sống bình yên và tự tại

Việt Quỳnh (thực hiện) 27/03/2022 08:59

Với nhiều trải nghiệm qua bao thăng trầm, khó khăn, nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương (hiện sống tại Mỹ) cho rằng, phụ nữ thời nay có nhiều lựa chọn khác nhau: “Cách đây 5 đến10 năm, tôi sẽ trả lời bạn rằng: Phụ nữ chồng con là quan trọng nhất! Nhưng tôi của hôm nay sẽ nói rằng: Một người phụ nữ họ lựa chọn thế nào cũng đúng miễn là họ thấy mình hạnh phúc và độc lập. Tôi bây giờ là thế, tôi thấy mình sống như thế này lại hay. Không tình yêu, không vướng bận áo cơm phục vụ một ông chồng. Tôi tự do trong thế giới của mình và làm chủ tất cả những cảm xúc ấy. Thật là tuyệt khi tới một tuổi nào đó, bạn sẽ chẳng còn biết đau buồn vì một người đàn ông nào khác. Mối quan tâm của tôi bây giờ chỉ có cháu ngoại, con gái tôi và gia đình của tôi. Tôi chỉ mong những người thân yêu của mình mạnh khỏe và hạnh phúc”.

Nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương.

Trước đây, khi còn kinh doanh, có gia đình chồng con đầy đủ, nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương còn làm báo chí truyền thông, nên lúc đó thời gian với chị luôn thiếu thốn, chị không có thời gian dành cho riêng mình: “Cả cuộc đời tôi luôn là người lo kinh tế cho gia đình dù trong cuộc hôn nhân nào cũng thế. Chính vì vậy áp lực rất lớn nhất là khi ta trẻ tham vọng của ta còn rất nhiều. Nhưng với tôi bây giờ có lẽ tham vọng cũng đã lụi tàn rồi theo tuổi tác.

Phụ nữ càng độc lập thì càng vất vả. Nhất là thời bây giờ khó có ai thích một cuộc sống phụ thuộc. Tôi cũng thế thôi đơn thương độc mã trên tất cả quãng đường mình đã đi và suốt một đời tôi chưa tìm thấy cho mình một bờ vai dựa vào lúc mệt mỏi. Chắc đấy là nỗi vất vả nhất mà tôi nếm trải.

Để trở lại nữ tính hay tìm được sự bình an thì người đàn bà đã đi một con đường dài đầy chông chênh với những toan tính và phấn đấu của mình. Tôi cũng thế, như tôi đã kể trên. Giờ nếu để làm lại như ngày xưa có lẽ tôi sẽ không nóng tính như trước nữa. Có tuổi rồi bỗng thấy mình hiền đi rất nhiều. Vị tha hơn rất nhiều. Chẳng có điều gì làm cho mình run sợ hay thất vọng nữa. Tôi bây giờ là thế, thấy thương từ ngọn cỏ nhành cây.

Thương mọi người, thương những con chó con mèo. Bên này mèo hoang rất nhiều, nhà tôi thỉnh thoảng lại có những chú mèo đến xin ăn. Thế là tôi cứ đi mua thức ăn về mang cho chúng ăn tới mức chúng kéo tới cả bầy. Tôi thương chó nên nhận làm dịch vụ trông chó ngày nào cũng nhận một đến hai em chó về chăm sóc. Ai cũng bảo tôi giờ sao đổi tính thế”.

Ở Việt Nam, khi an nhàn nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương thường cùng bạn bè đi du lịch. Chị có một nhóm chơi thân với nhau từ lúc trẻ, nên năm nào cũng dành thời gian đi chơi cùng nhau. Giờ đây, từ khi sống ở Mỹ, kết thúc một ngày, chị chơi với cháu ngoại rồi xem phim. Chị xem nhiều bộ phim cổ trang của Trung Quốc và các nước khác. Với chị, đó là thói quen thật sự rất tuyệt vời.

Một ngày bên Mỹ với nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương như trôi đi rất nhanh. Buổi sáng, chị và con gái cùng dậy chuẩn bị đưa cháu ngoại đi gửi trẻ. “Rồi tôi đến đài nơi tôi đang làm Giám đốc nội dung. Công việc làm chương trình cho một đài tivi tại Mỹ khá bận rộn nhưng cũng rất thoải mái và vui vẻ. Bên này khó làm giàu như ở Việt Nam nhưng để có một cuộc sống thoải mái thì rất dễ.

Mỗi tháng có vài ngàn đô là đủ sống ở đây rồi. Tôi vẫn có thể hẹn bạn bè đi ăn trưa, đi xem ca nhạc buổi tối hoặc đi cà phê mỗi cuối tuần. Ở Mỹ khó thuê được người giúp việc vì lương rất cao nên tôi đều tự nấu nướng, lau dọn nhà cửa. Tôi vẫn làm thơ nhưng không có thơ tình vì chẳng có tình yêu. Mà yêu gì nữa khi mà trái tim hết chỗ cho ái tình trú ngụ rồi. Với tôi bây giờ cuộc sống rất bình yên và tự tại...”, chị chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương: Với tôi, cuộc sống bình yên và tự tại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO