Nhà thờ Quốc gia Mỹ sẽ rung 700 hồi chuông để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do Covid-19

06/10/2021 07:57

Nhà thờ Quốc gia Mỹ ở thủ đô Washington ngày 8/10 sẽ rung 700 hồi chuông để tưởng nhớ 700.000 nạn nhân tử vong do Covid-19.

Hoạt động này dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 70 phút để tưởng nhớ các nạn nhân đã tử vong do Covid-19 kể từ khi dịch bệnh này bùng phát ở Mỹ. Nhà thờ Quốc gia Mỹ cũng từng tổ chức hoạt động này hồi tháng 6 khi số người chết do Covid-19 vượt ngưỡng 600.000.

Ảnh minh họa: Reuters

Mỹ hiện vẫn đứng đầu thế giới về số ca mắc và tử vong do Covid-19 và nước này đang phải ứng phó với đợt bùng phát số ca nhiễm mới do biến Delta lây lan nhanh chóng trong số những người chưa được tiêm phòng.

Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, 76% người dân Mỹ đủ điều kiện đã được tiêm một mũi vaccine ngừa Covid-19 và 65% đã được tiêm phòng đầy đủ.

Trong một diễn biến mới nhất, hãng dược phẩm Mỹ Johnson&Johnson ngày 5/10 đã yêu cầu Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép khẩn cấp cho việc tiêm tăng cường vaccine ngừa Covid-19 của hãng này.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) dự kiến sẽ triệu tập một ủy ban chuyên gia cố vấn độc lập để thảo luận mũi tiêm tăng cường của Johnson&Johnson trong hai ngày 14/10 và 15/10. Mũi tiêm bổ sung của Moderna cũng sẽ được thảo luận trong hai ngày này. Nếu được cấp phép, vaccine của Johnson&Johnson sẽ được tiêm bổ sung cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ tháng trước đã cấp phép cho mũi tiêm bổ sung của Pfizer cho người dân từ 65 tuổi trở lên và những người có bệnh lý nền. Trong khi đó, Moderna hồi đầu tháng 9 thông báo bắt đầu trình dữ liệu ban đầu về mũi tiêm bổ sung của mình lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Tới nay ở Mỹ đã có khoảng 14,8 triệu người tiêm vaccine của Johnson&Johnson, 102 triệu người tiêm vaccine của Pfizer và 69 triệu người tiêm vaccine của Moderna.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà thờ Quốc gia Mỹ sẽ rung 700 hồi chuông để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong do Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO