Nhà Trắng cảnh báo các nhà cung cấp không nên giữ lại vaccine

02/02/2021 09:32

Quan chức Mỹ tin rằng một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường xuyên giữ lại các liều vaccine dự kiến dùng cho lần tiêm thứ nhất, để dự trữ để tiêm nhắc lại.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngày 1/2, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ lo ngại rằng các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể đang tích trữ các liều vaccine phòng Covid-19 để chủng ngừa cho những người đã được tiêm mũi thứ nhất, cho rằng điều này không nên xảy ra.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, Cố vấn cấp cao về đại dịch Covid-19 của Nhà Trắng Andy Slavitt cho biết “chúng tôi tin rằng một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường xuyên giữ lại các liều vaccine dự kiến dùng cho lần tiêm thứ nhất, để dự trữ để tiêm nhắc lại."

Theo ông Slavitt, mặc dù chính quyền hiểu lý do tại sao các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã làm điều đó, nhưng đó là điều không cần và không nên xảy ra.

Ngoài ra, ông Slavitt cũng cho biết động thái của chính quyền Tổng thống Biden đưa ra vào tuần trước cung cấp thời hạn 3 tuần cho các kế hoạch vận chuyển vắcxin nhằm làm giảm nỗi lo về việc các liều vaccine bị giữ lại để tiêm mũi thứ hai.

Với hành động này, các bang và nhà cung cấp vắcxin sẽ nhanh chóng sử dụng các liều vaccine tiêm mũi đầu tiên để chủng ngừa cho nhiều người nhất và công bằng nhất có thể bởi theo dự đoán, sẽ có các liều vaccine để tiêm mũi thứ hai khi tới thời điểm cần tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Trắng cảnh báo các nhà cung cấp không nên giữ lại vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO