Nhà Trắng: Sức khỏe của Tổng thống Trump tiếp tục cải thiện

Hà Anh (theo Sputnik) 05/10/2020 21:42

Tối ngày 5/10, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows tuyên bố, tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump tiếp tục được cải thiện chỉ sau một đêm và rằng, Nhà Trắng hy vọng tổng thống có thể xuất viện và trở về nơi ở của mình ngay trong ngày.

Tổng thống Trump ra dấu tay tích cực với những người ủng hộ bên ngoài Bệnh viện Walter Reed. Ảnh: Reuters.

“Tôi đã nói chuyện với tổng thống sáng nay. Sức khỏe của ông ấy tiếp tục cải thiện chỉ sau một đêm và sẵn sàng quay trở lại lịch trình làm việc bình thường”, ông Meadows nói và cho biết thêm, Tổng thống sẽ gặp các bác sĩ và y tá của ông ấy vào sáng nay để đánh giá thêm về sự tiến triển khả quan về sức khỏe.

Một ngày trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert C. O'Brien cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump "đang ở trong tình trạng khỏe mạnh và vẫn nắm quyền chỉ huy đất nước" trong khi đang được điều trị bệnh Covid-19.

Đầu giờ sáng ngày 2/10, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter rằng, ông và Đệ nhất phu nhân Melania đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Cùng ngày, tổng thống được đưa đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Maryland.

Tổng thống đã được cho uống một liều tổng hợp kháng thể, cũng như thuốc kháng virus remdesivir và các loại Vitamin D và kẽm.

Theo các bác sĩ của Trump, Tổng thống hiện đã hoàn thành liều remdesivir thứ hai. Chức năng gan và thận của ông được cho là "bình thường".

Ngày 4/10, đội ngũ y tế của Tổng thống Trump tiết lộ, mức oxy của Tổng thống đã đạt 98% và cho biết, ông có thể được xuất viện ngay sau ngày 5/10 nếu tình trạng sức khỏe tiếp tục cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Trắng: Sức khỏe của Tổng thống Trump tiếp tục cải thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO