Nhà trọ tình thương dành cho người bệnh

Ngọc Kha 14/06/2017 08:40

Nhiều năm nay, người ta vẫn thấy ông Nguyễn Thế Hiệp, nhà trên đường La Thành, quận Đống Đa (Hà Nội) đến bệnh viện Nhi Trung ương gặp từng người bệnh “rao mời” mọi người đến trọ nhà ông chỉ với giá 15.000 đồng/ 1 người.

Một góc khu nhà trọ của ông Hiệp.

Từ năm 2008, ông Hiệp tổ chức dãy nhà trọ giá rẻ này với 4 khu nhà trọ 3 tầng, có 43 phòng với sức chứa khoảng hơn 120 người, giá chỉ 15.000 đồng/người/đêm với đầy đủ các tiện ích như điều hòa, wifi, tivi... mỗi phòng chừng 20m2, ở được 6-7 người.

Trong khi khu vực xung quanh hầu hết giá phòng trọ dao động từ 60 - 100 ngàn đồng/đêm, nhiều người thấy ông quảng cáo như vậy cứ trợn tròn mắt hỏi: “Sao lại có phòng cho thuê giá rẻ vậy hả ông?”. Ông cười đôn hậu đáp: “Tôi vừa cho người ta trọ vừa làm phúc đức cho con cháu”. Đa số người đến thuê ở đây đều là những người nghèo từ các tỉnh lẻ đổ về Hà Nội chữa bệnh. Cái nắng tháng 6 gay gắt, cháy da thịt nhưng khi bước vào phòng trọ có điều hòa mát lạnh, ai nấy đều vơi bớt mệt nhọc và những nỗi lo đeo bám trong lòng.

Những máy điều hòa này, theo ông Hiệp, là của một “mạnh thường quân tài trợ”, ông chỉ phải bỏ tiền ra mua máy nổ và chi tiền điện hàng tháng duy trì phục vụ khách. Ông còn bố trí những phòng ở riêng với giá từ 50.000 đồng tới 70.000 đồng dành cho những người có điều kiện hơn. Tất cả đều được cho mượn bếp gas, xoong, nồi, móc áo,... những vật dụng thiết yếu để sử dụng. Khu trọ của ông còn được bố trí bình nước uống nóng-lạnh miễn phí rất tiện cho việc pha sữa hay hãm mì tôm.

“Những ngày đầu tiên về đây chữa bệnh cho con, tôi phải thuê chỗ khác với giá tận 120.000đồng/người, đông mà chật chội, lại không được nấu nướng. Sau được người mách tôi đến đây, mừng quá bác ạ, cứ như được sống lại thời bộ đội” – ông Hưng một người khách đến từ Thái Bình chia sẻ.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, nhờ phòng trọ nhà ông Hiệp mà gia đình ông vơi bớt nỗi buồn đau và cháu cũng đỡ bệnh được phần nào.

Tuy là ông chủ của dãy nhà trọ có hàng chục phòng như vậy nhưng ông Hiệp lại chọn cho mình một chỗ ở tùng tiệm, ở tận tầng cao nhất. Khi được hỏi, ông cười xòa: “Mình ở vậy thôi, còn dành chỗ cho người khác thuê. Nếu không, sẽ có người phải đi thuê nơi khác tốn thêm tiền”.

Nhiều khi hết phòng cho thuê, ông Hiệp sẵn sàng nhường phòng mình cho khách ở. Những bệnh nhân phải chạy thận hay ung bướu còn được ông giảm giá xuống 10.000 đồng. Nhiều gia đình không có tiền trả viện phí ông sẵn sàng cho nợ hoặc miễn phí.

Hàng ngày, ông Hiệp đi thăm hỏi và nhắc nhở mọi người sử dụng điều hòa tiết kiệm trong đợt cao điểm nắng nóng này. Báo chí viết về ông và dãy nhà trọ đầy tình thương của ông rất nhiều. Ông tự tay đi in những bài báo rồi trang trọng treo lên trước hiên nhà để mong mọi người hiểu việc mình làm hơn.

Ông Hiệp tâm sự: “Với mức giá rẻ như vậy, có người e tôi lừa đảo. Thực ra, với mức này tôi cũng đã có chút lãi rồi. Mình cũng kinh doanh nhưng chủ yếu là giúp đỡ mọi người để lấy cái phúc cho con là chính. Vì vậy, tôi phải photo những bài báo này ra, làm tin cho khách”. Ông còn thường xuyên tư vấn miễn phí cho người bệnh về cách chọn phương tiện di chuyển thuận tiện với giá rẻ nhất thậm chí hướng dẫn người ở trọ làm thủ tục khám chữa bệnh.

Dẫu cuộc đời còn bao khó nhọc, đau đớn vì bệnh tật thì tại đây, giữa lòng thành phố Hà Nội, vẫn còn có những nơi ngập tràn yêu thương, mà khu nhà trọ của ông Hiệp là một điển hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà trọ tình thương dành cho người bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO