Nhà văn Vũ Hạnh qua đời ở TP Hồ Chí Minh

Đoàn Xá 15/08/2021 09:59

Ngày 15/8, nhiều bạn bè, độc giả đã bàng hoàng khi nghe tin nhà văn Vũ Hạnh, tác giả của tác phẩm Bút máu nối tiếng, từng được Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật đã qua đời tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, hưởng thọ 96 tuổi.

Ngày 15/8, thông tin từ người thân cho biết nhà văn Vũ Hạnh, người từng được Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật đã qua đời tại Bệnh viện nhân dân Gia Định do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 96 tuổi. Ông là tác giả của nhiều tập sách nổi tiếng như Bút máu, Người Việt cao quý...

Theo người thân, ngày 11/8, nhà văn bị đột quỵ nên được đưa vào bệnh viện. Mặc dù được y bác sỹ tận tình cứu giúp nhưng do tuổi cao sức yếu, ông ra đi khá nhẹ nhàng.

Nhà văn Vũ Hạnh tên thật là Nguyễn Đức Dũng, sinh năm 1926 tại Thăng Bình, Quảng Nam.

Ông tham gia cách mạng từ năm 1945. Sau hiệp định Paris, ông ở lại Sài Gòn tham gia hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, và nhiều tác phẩm xuất sắc của ông đã xuất hiện thời gian này, trong đó nổi bật là tập truyện Bút máu (in năm 1971).

Ông từng làm cán bộ văn hóa Khu ủy Sài Gòn-Gia Định, viết nhiều tác phẩm tố cáo tội ác của chính quyền Ngô Đình Diệm.

Sau năm 1975, ông làm Tổng Thư ký Hội văn nghệ TP HCM và tiếp tục sáng tác nhiều thể loại gồm bút ký, truyện ngắn, tiểu luận, hồi ký...

Ông được coi là một trong những nhân vật tiêu biểu cho cụm từ “nhà văn-chiến sỹ” khi ngòi bút của ông luôn có sức chiến đấu to lớn, ảnh hưởng nhiều đến cộng đồng.

Trên mạng xã hội sáng ngày 15/8, nhiều đồng nghiệp viết văn đã bày tỏ lòng thương xót, kính trọng và ngậm ngùi khi hay tin ông đã ra đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà văn Vũ Hạnh qua đời ở TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO