Nhà vườn Đà Lạt tất bật thu hoạch hoa tết trong đêm

N.Dũng 09/02/2021 10:00

Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhà vườn ở các làng hoa trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tất bật từ sáng đến tận giữa đêm để cắt hoa, đóng gói, kịp vận chuyển cho bạn hàng khắp tỉnh, thành trong cả nước.

Nhà vườn hoa tại Đà Lạt thu hoạch cả đêm để phục vụ nhu cầu của khác trong dịp Tết.

Mấy ngày nay, làng hoa cúc Thái Phiên luôn sáng rực ánh đèn điện từ chập tối đến giữa khuya. Người trồng hoa cúc thường bố trí hệ thống chiếu sáng để “thúc” cây sinh trưởng theo từng giai đoạn. Đây cũng là lợi thế khi có nhu cầu cắt hoa trong đêm bởi buổi tối, tại Đà Lạt, nhiệt độ có thể xuống mức 13 – 14 độ C nhưng lại là điều kiện lý tưởng cho người thu hoạch hoa.

Anh Trần Văn Luyện - người chuyên trồng hoa cúc tại làng hoa Hà Đông, thành phố Đà Lạt cho biết, vào ngày cao điểm, các nhà vườn dường như không có thời gian nghỉ ngơi. Vườn nào cũng phải cắt hoa đến tận nửa đêm. Sáng ra làm sớm để chuyển hoa lên xe kịp chở đi tiêu thụ, chậm nhất cũng phải đảm bảo hoa được thu hoạch xong và chuyển đi trước ngày 29 tết. Thời gian thu hoạch chỉ kéo dài từ 24 đến tầm 28 tháng Chạp là kết thúc nên vườn nào cũng phải tranh thủ, huy động nhân lực, kể cả thuê thêm nhân công để kịp cắt xong hoa trong vài ngày ngắn ngủi.

Thống kê của Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt, vụ hoa Tết Nguyên đán năm nay, toàn thành phố có 1.530 ha hoa các loại; trong đó, chủ lực vẫn là hoa cúc với 680 ha, diện tích còn lại gồm các loại hoa cắt cành khác như lily, cát tường, cẩm chướng, đồng tiền...

Trong thời gian cao điểm thu hoạch hoa tết như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng việc làm thời vụ tăng mạnh do khan hiếm lao động. Mặc dù giá thuê nhân công thu hoạch hoa cũng tăng lên gấp đôi, từ 800.000 – 1.000.000 đồng/công, làm việc từ 7h sáng đến khoảng 23 giờ hàng ngày, nhưng nhiều nhà vườn vẫn khó tìm được người làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà vườn Đà Lạt tất bật thu hoạch hoa tết trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO