Nhạc sĩ Ngọc Châu đột ngột qua đời

Mây My 17/03/2022 11:16

Thông tin nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, qua đời khiến người hâm mộ không khỏi xót thương.

Người nhà nhạc sĩ Ngọc Châu cho biết, anh qua đời vào sáng ngày 17/3 tại Bệnh viện Quân y 108 do suy tim giai đoạn cuối, hưởng dương 55 tuổi.

Ca sĩ Khánh Linh, em gái ruột của Ngọc Châu chia sẻ hình ảnh kỉ niệm của anh trai lên trang cá nhân kèm lời tiễn biệt: "Nhẹ bước chân đi. Em gái chào anh. Không buồn, không đau, không mệt. Anh đi vui vẻ".

Nhạc sĩ Ngọc Châu 'Ban mai xanh' đột ngột qua đời.

Ca sĩ Minh Quân thương xót viết: “Vĩnh biệt anh! Em nghe tin mà sốc quá anh ơi. Không thể tin anh lại ra đi khi còn trẻ như thế này. Xin vĩnh biệt anh nhé”.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội, bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, em gái là ca sĩ Khánh Linh.

Anh từng tốt nghiệp khoa Sáng tác, Nhạc viện Hà Nội. Cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, anh nổi tiếng với nhiều ca khúc như Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Cô Tấm ngày nay, Ban mai xanh... nổi tiếng với các ca khúc: “Thì thầm mùa xuân”, “Chiều Xuân”, “Cô Tấm ngày nay”, “Mùa thu vàng”, “Nếu điều đó xảy ra”, “Mặt trời dịu êm”... Nhạc sĩ Ngọc Châu là người đã nâng dỡ, dìu dắt, dạy dỗ nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam.

Không chỉ có những ca khúc về mùa xuân, những sáng tác của anh như “Ban mai xanh” hay “Cô Tấm ngày nay” đều mang một nhịp điệu tươi trẻ, trong sáng, lạc quan. Sinh thời, nhạc sĩ Ngọc Châu quan niệm âm nhạc, ngoài yếu tố mang lại sự thư giãn cho người nghe thì đồng thời cũng là tác nhân để làm cho người nghe cảm thấy yêu đời hơn.

Suốt nhiều năm qua anh gần như không xuất hiện và cũng ít sáng tác khiến thông tin về Ngọc Châu vì thế trở nên thưa thớt và ít ỏi. Vì lẽ này mà thông tin anh đột ngột qua đời ở tuổi 55 khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ vô cùng tiếc thương.

Theo thông tin từ ca sĩ Khánh Linh, lễ viếng cố nhạc sĩ Ngọc Châu sẽ diễn ra lúc 12h-13h ngày 19/3/2022( 17/2 năm Nhâm Dần) tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông.

An táng tại quê nhà: Xã Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Ngọc Châu đột ngột qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO