Nhạc sĩ Thanh Dũng ra đi sau thời gian điều trị Covid-19

Thùy Linh 24/08/2021 13:35

Tối ngày 23/8, nhạc sĩ Thanh Dũng qua sau thời gian điều trị Covid-19. Thông tin trên khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng đau xót.

Nhạc sĩ Thanh Dũng.
Nhạc sĩ Thanh Dũng.

Sau khi biết thông tin nhạc sĩ Thanh Dũng qua đời, Việt Hương đã có những chia sẻ trên trang cá nhân: “Nghe tin anh thầy đàn nghệ sĩ Thanh Dũng ra đi vì Covid. Hình ảnh anh đây khi Hương quay chương trình đi cùng nghệ sĩ để mổ tim cho mẹ anh nghệ sĩ cải lương Thanh Thế. Anh là kinh tế chính gia đình, nay anh đi cô sẽ sống ra sao với bệnh nan y tim nặng. Hoang mang luôn, chỉ biết nghĩ cách sao chở lương thực qua cho nguyên chung cư và riêng cô sống qua mùa đại dịch rồi tính tiếp... Chào anh người sau lưng những nghệ sĩ! Đột ngột quá.”

Nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ trên trang cá nhân sau khi hay tin nghệ sĩ Thanh Dũng qua đời.
Nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ trên trang cá nhân sau khi hay tin nhạc sĩ Thanh Dũng qua đời.

Được biết sau thời gian ngắn điều trị Covid-19 tại bệnh viện, nhạc sĩ Thanh Dũng đã không qua khỏi vì nhồi máu cơ tim. Trên trang cá nhân, MC Thanh Tâm- cháu gái cố nghệ sĩ cũng có những chia sẻ về quá trình điều trị của người cậu tài năng của mình. Cô cho biết "cách đây gần nửa tháng, nghệ sĩ gọi điện về nhà cho biết mình mắc Covid sau đó nhập viện. Thời gian đầu bệnh tình có tiến triển tốt. Tuy nhiên đến tối ngày 23/8, gia đình nhận được thông tin nhạc sĩ qua đời do nhồi máu cơ tim".

Cháu gái nghệ sĩ cũng gởi lời cảm ơn đến nghệ sĩ Bình Tinh đã giúp đỡ gia đình chăm lo cho nghệ sĩ suốt thời gian điều trị. Hiện tại gia đình đang chờ nhận tro cốt sau khi thi hài nghệ sĩ được hỏa táng.

Nghệ sĩ Gia Bảo cũng đau xót chia sẻ trên trang cá nhân.
Nghệ sĩ Gia Bảo cũng đau xót chia sẻ trên trang cá nhân.

Nhạc sĩ Thanh Dũng sinh năm 1968, tên thật là Nguyễn Văn Dũng. Cha là NSƯT Bửu Truyện, mẹ là nghệ sĩ Thanh Thế.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nhạc sĩ Thanh Dũng đã gắn bó với sân khấu cải lương tuồng cổ từ nhỏ. Lớn lên, ông được NSƯT Minh Tâm (em trai của NSND Thanh Tòng) và một số nhạc sĩ chuyên nghiệp dạy đàn organ. Từ đó, nhạc sĩ Thanh Dũng đi theo con đường sáng tác âm nhạc.

Nghệ sĩ Thanh Dũng gắn bó với sân khấu cải lương tuồng cổ.
Nhạc sĩ Thanh Dũng gắn bó với sân khấu cải lương tuồng cổ.

Những năm qua, ông làm việc tại Nhà hát Trần Hữu Trang. Nhạc sĩ Thanh Dũng giữ vai trò chỉ huy dàn nhạc và sáng tác cho nhiều vở diễn, có thể kể đến như: "Tổ quốc nơi cuối con đường", "Hiu hiu gió bấc", "Nỗi đau ngày ấy", "Đóa sen Việt", "Đào Duy Từ"...

Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Dũng là một mất mát to lớn cho showbiz Việt trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ cũng chỉ có thể gởi lời chia buồn và động viên đến gia đình cố nghệ sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Thanh Dũng ra đi sau thời gian điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO