Nhận ‘bão’ chỉ trích từ truyền thông, Barca loay hoay tìm HLV mới

Quỳnh Giang 17/09/2021 22:38

Đối mặt với “cơn bão” truyền thông sau trận thua toàn diện 0-3 trước Bayern Munich, ban lãnh đạo Barca được cho rằng đang ra sức tìm một thuyền trưởng mới thay Koeman.

Trang nhất của Marca: Barca tội nghiệp.
Trang nhất của Marca: Barca tội nghiệp.

Dù từ trước trận đấu, Bacra đã bị đánh giá nằm ở “cửa dưới” so với Bayern nhưng cái cách mà “Gã khổng lồ xứ Catalan” thua bạc nhược và toàn diện 0-3 tại vòng bảng Champions League mới đây khiến cho truyền thông Tây Ban Nha cũng như các cổ động viên nhà khó chấp nhận. Cũng chính vì vậy, thầy trò HLV Koeman đã phải chịu một “cơn bão” chỉ trích nặng nề từ truyền thông Tây Ban Nha.

Tờ Marca kết luận: “Đây là một Barca nhỏ bé ở Champions League. Thông điệp của Koeman rất rõ ràng. HLV người Hà Lan đã chọn sơ đồ phòng ngự 5-3-2 để đối đầu với một Bayern mạnh hơn rất nhiều. Đội bóng xứ Catalan nhập cuộc với tư cách là một đội nhỏ, vì vậy không ai có thể đổ lỗi cho Koeman. Nhưng đây là một nỗi đau”.

Trang nhất của Mundo Deportivo: Đây là thực trạng hiện tại.
Trang nhất của Mundo Deportivo: Đây là thực trạng hiện tại.

Cầu thủ trẻ Frenkie de Jong cũng không thể thoát khỏi những lời chỉ trích, tờ báo này viết: “Rất nhiều hy vọng được đặt vào Frenkie khi mà Barca vẫn đang xây dựng đội hình tối ưu của mình. Nhưng đáng tiếc cầu thủ người Hà Lan đã thể hiện một lối chơi yếu kém, vô hại. De Jong để mất quá nhiều bóng và đôi khi bị đuối trước hàng tiền vệ của đội bóng nước Đức.”

“Một buổi tối bi thảm cho Barca ở châu Âu”, Diario Sport giật tít. “Câu lạc bộ đã hoàn toàn bị áp đảo và bị bỏ xa so với những ông lớn của châu Âu. Đó là một thất bại của một đội bóng nhỏ. Mùa giải 2021/2022 là một trong những thời điểm đội bóng gặp bất ổn lớn, nhưng cũng có một điều chắc chắn: Koeman không được lựa chọn để cạnh tranh chức vô địch Champions League. Nhiệm vụ của huấn luyện viên người Hà Lan là vô cùng phức tạp.”

Các cầu thủ Barca nhận nhiều lời chỉ trích sau trận thua.
Các cầu thủ Barca nhận nhiều lời chỉ trích sau trận thua.

Tờ Mundo Deportivo cho rằng HLV trưởng của Barca là người chịu trách nhiệm lớn nhất và đội bóng cần phải có một cuộc cách mạng. Trong khi đó, ba ngôi sao trẻ của Barca là Frenkie de Jong, Luuk de Jong và Memphis Depay đều bị các tờ báo đánh giá ở mức điểm dưới trung bình.

Theo một số nguồn tin mới nhất, Chủ tịch Joan Laporta đã bắt đầu công việc tìm HLV mới cho Bacra thay Koeman đang gây thất vọng. Được biết, ông Jordi Cruyff đã mời HLV Jordi Cruyff, con trai của huyền thoại Johan Cruyff về dẫn dắt đội bóng nhưng đã bị từ chối. Hiện mục tiêu tiếp theo mà vị chủ tịch này nhắm đến nhiều khả năng sẽ là cựu danh thủ Xavi, người đang dẫn dắt Al Sadd tại Qatar.

Chiếc ghế nóng của HLV Koeman đang bị lung lay.
Chiếc ghế nóng của HLV Koeman đang bị lung lay.

Barca sẽ có trận đấu tại vòng 5 La Liga vào 2h sáng ngày 21/9 gặp Granada. Đây là cơ hội để HLV Koeman ghi điểm với ban lãnh đạo đội bóng nhằm hi vọng có thể giữ được chiếc ghế nóng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận ‘bão’ chỉ trích từ truyền thông, Barca loay hoay tìm HLV mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO