Nhân chứng vụ giẫm đạp ở Hàn quốc kể lại đêm Halloween kinh hoàng

Hà anh (theo Yonhap) 31/10/2022 14:02

Một nhân chứng của lễ hội Halloween chết chóc ở quận Itaewon của Seoul, làm ít nhất 154 người thiệt mạng đã chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng của mình khi mang xác chết và nhìn mọi người chết ngạt.

Hiện trường vụ giẫm đạp. Ảnh cắt từ video.

"Tôi nghĩ rằng tôi đã mang khoảng 50 thi thể ra khỏi hiện trường. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ là tôi phải cứu thêm một người nữa", một người đàn ông khoảng 20 tuổi làm việc tại một cửa hàng ở Itaewon nói với Hãng thông tấn Yonhap.

Ít nhất 133 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng nhất Hàn Quốc xảy ra khu giải trí về đêm nổi tiếng hôm 29/10, sau khi hàng chục nghìn người đến thăm khu vực này để dự lễ Halloween.

Nhân chứng, yêu cầu giấu tên, cho biết, khi anh ấy có mặt trong con hẻm dốc, hẹp rộng 3,2 mét, đã có người bị mắc kẹt và giẫm đạp.

"Tôi đã cố gắng cứu một người bị chôn vùi dưới các thi thể. Tôi thực sự biết ơn vì đã có thể cứu một mạng người", nhân chứng nói.

Nhân chứng - người có cửa hàng nằm ngay đối diện con hẻm dốc - cho biết, đám đông không giống bất cứ thứ gì anh ta từng chứng kiến trước đây.

Ước tính có khoảng 100.000 người đã đến thăm khu vực này, một trong những khu phố đêm nổi tiếng nhất ở Seoul. Đây là sự kiện Halloween đầu tiên ở Seoul trong 3 năm sau khi quốc gia này dỡ bỏ nhiều hạn chế Covid-19. Hầu hết mọi người trên đường phố đều mặc trang phục Halloween.

"Nhiều người vào thời điểm đó có thể nghĩ đó là một buổi biểu diễn Halloween, ngay cả khi các nhân viên cứu hỏa đến hiện trường để thực hiện hô hấp nhân tạo trong khi những âm thanh 'giúp tôi' vang lên", anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân chứng vụ giẫm đạp ở Hàn quốc kể lại đêm Halloween kinh hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO