Nhận định cơ hội đi tới đỉnh vinh quang của 4 đội tuyển ở vòng bán kết

Theo Vietnamplus 10/07/2018 14:17

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, ngoài đội tuyển Pháp, không nhiều người có thể dự đoán rằng những đội cuối cùng còn lại trong 4 đội mạnh nhất lại là Bỉ, Anh và Croatia. Và những đội tuyển ấy chỉ còn cách vinh quang 2 trận đấu nữa.

Nhận định cơ hội đi tới đỉnh vinh quang của 4 đội tuyển ở vòng bán kết

(Nguồn: NewsX).

Đến nay, ngoài điều đảm bảo duy nhất là cúp Nữ thần vàng sẽ ở lại châu Âu, bất cứ đội tuyển nào trong số 4 đội còn lại đều có khả năng giành được thắng lợi cuối cùng. Và đây là những lý do cho nhận định trên:

Pháp

Là một trong những đội tuyển được yêu thích nhất trước khi giải đấu diễn ra, và họ cũng được kỳ vọng sẽ thêm một lần nâng cúp sau 20 năm chờ đợi (kể từ World Cup 1998 trên sân nhà).

Pháp khởi động vòng bảng một cách chậm rãi, nhưng điều này không có gì bất thường, vì đó là phong cách quen thuộc của họ tại các giải đấu lớn. Họ vượt qua vòng đấu bảng với vị trí đứng đầu, sau đó thể hiện sức mạnh vượt trội, khi lần lượt đánh bại Argentina tại vòng 16 đội và Uruguay ở Tứ kết.

Huấn luyện viên Didier Deschamps đang là người may mắn nhất vì ông sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều và có chiều sâu. Ông cũng có trong tay ngôi sao được đánh giá là sáng nhất giải đấu lần này Kylian Mbappe. Tiền đạo của câu lạc bộ PSG đã chạy không biết mệt mỏi trong trận đấu gặp Uruguay và có không ít nhận định cho rằng Mbappe sẽ sớm vươn lên tầm cao của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Trong tất các các trận đấu của đội tuyển Pháp đến lúc này, người hâm mộ có cảm giác rằng họ chưa lộ hết bài và còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón các đối thủ của họ.

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với đội tuyển Bỉ, dường như Pháp không có quá nhiều lợi thế. Thống kê cho thấy trong số 73 lần chạm trán giữa 2 đội tuyển, Pháp chỉ giành được 24 thắng lợi trong khi Bỉ chiến thắng 30 trận và hòa nhau 19 lần.

Bỉ

Có lẽ, đây là cơ hội cuối cùng để “thế hệ vàng” của đội tuyển Bỉ có thể giành chiến thắng tại một giải đấu lớn và các cổ động viên trung lập rất hy vọng các học trò của huấn luyện viên Martinez có thể thực hiện được điều đó.

Đội tuyển Bỉ hiện đang sở hữu các ngôi sao ở mọi vị trí, và dưới thời Roberto Martinez cùng Thierry Henry, tập thể này đã thể hiện được sức tấn công vô cùng khủng khiếp. Romelu Lukaku đã có được cho riêng mình 4 bàn thắng, trong khi Bỉ là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại World Cup cho đến thời điểm hiện nay - với 14 bàn thắng.

Sự tự tin của các cầu thủ Bỉ đã tăng dần sau mỗi trận đấu. Và sức mạnh của họ đã được chứng minh sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội bóng Nam Mỹ Brazil.

Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử, Bỉ mới chỉ duy nhất một lần có mặt tại bán kết World Cup (năm 1986) và mặc dù sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhưng những kết quả mà Quỷ đỏ có được trong những năm gần đây là không mấy ấn tượng.

Ngoài Thomas Meunier bị treo giò (do nhận đủ 2 thẻ vàng), huấn luyện Martinez có đủ các quân bài quan trọng của mình và ông mong muốn sẽ tái hiện lại thành tích trước đội tuyển Brazil trong trận Bán kết tới đây. Có thể khẳng định rằng, đội tuyển Bỉ sẽ là một thách thức đáng kể cho tham vọng vô địch của Pháp.

Anh

"Bóng đá đang về nhà." Không còn từ ngữ nào đủ mạnh mẽ hơn để miêu tả niềm hy vọng khắc khoải bao lâu nay của cổ động viên đội tuyển Anh.

Kể từ lần đầu tiên - và cũng là duy nhất giành chiến thắng tại World Cup (năm 1966, trên sân nhà), Tam Sư mới có cơ hội tiến gần trận chung kết đến như vậy.

Đến nay, tất cả như đang ủng hộ đội tuyển Anh. Thất bại đầy tính toán trước đội tuyển Bỉ trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, đã “giúp” Tam Sư có mặt ở nhánh đấu dễ dàng hơn.

Các học trò của huấn luyện viên Southgate đã trút bỏ được gánh nặng trên lưng khi chiến thắng Colombia trong loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu), rồi sau đó đánh bại Thuỵ Điển (2-0) tại vòng Tứ kết.

Harry Kane đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày Vàng với 6 bàn thắng ghi được cho đến thời điểm hiện nay. Anh vẫn có cơ hội tăng thêm thành tích của mình với 2 trận đấu còn lại.

Huấn luyện viên Gareth Southgate và các học trò đã khiến người hâm mộ nước nhà vui mừng hết cỡ với những gì đang thể hiện. Đối thủ Croatia dường như đang rất mệt mỏi sau 2 trận đấu liên tiếp phải thi đấu 120 phút.

Tuy nhiên, đường lên đỉnh vinh quang không hề dễ dàng. Không có dấu hiệu nào cho thấy Croatia là một đội bóng dễ bị đánh bại. Đội bóng xứ Balkan xứng đáng là một thử thách “hạng nặng” cho mong muốn “đưa bóng đá về nhà” của Tam Sư.

Croatia

Với vị trí thứ 20 trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trước khi World Cup 2018 diễn ra, đến nay, Croatia thực sự là một trong những bất ngờ của giải đấu.

Các học trò của ông Zlatko Dalić đã gây ấn tượng khi vượt qua Nigeria và Iceland cũng như đánh bại Argentina (3-0) tại vòng bảng. Tiếp đến, vất vả hơn một chút, họ đã lần lượt vượt qua Đan Mạch và đội chủ nhà Nga trên chấm luân lưu đầy căng thẳng.

Luka Modric đã trở thành một ngôi sao - không chỉ tại đội tuyển Croatia mà còn của cả giải đấu. Những gì đội trưởng của đội bóng thể hiện khiến người ta phải ngạc nhiên. Trong trận đấu với Nga, Modric hoạt động không mệt mỏi và nếu như Croatia vô địch giải đấu năm nay, anh sẽ là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Chìa khóa cho Croatia sẽ là phòng ngự thật tốt trước các tình huống cố định của đội tuyển Anh. Tám trong số 11 bàn thắng của Tam Sư ghi được tại giải đấu năm nay đến từ những tình huống bóng chết - nhiều nhất trong tất cả các đội bóng tham dự World Cup, kể từ Bồ Đào Nha vào năm 1966.

Về thành tích đối đầu, Anh có vẻ trội hơn so với Croatia khi đã giành chiến thắng 4/7 trận 2 đội gặp nhau.

Tuy nhiên, tại World Cup, đôi khi thống kê và lịch sử chỉ là những con số khô khan. Chúng ta sẽ chờ đợi thêm 2 trận đấu nữa để biết được đội tuyển nào sẽ có vinh dự được đứng trên đỉnh cao nhất của thế giới túc cầu./.

Nhận định cơ hội đi tới đỉnh vinh quang của 4 đội tuyển ở vòng bán kết - 1

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận định cơ hội đi tới đỉnh vinh quang của 4 đội tuyển ở vòng bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO