Nhận định thị trường ngày 5/5: Kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.330 - 1.340 điểm

Thái Anh 05/05/2022 07:50

YSVN dự báo VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.350 điểm với khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp trong phiên giao dịch kế tiếp.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.350 điểm với khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường có thể sẽ biến động hẹp kéo dài và dòng tiền sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu nếu các chỉ số ít biến động hẹp trong hai phiên giao dịch tới.

Điểm tiêu cực là lực cầu ở vùng giá cao vẫn suy yếu cho thấy thị trường sẽ chưa có động lực tăng trưởng mạnh và kịch bản “sideways” có khả năng xảy ra cao. Tuy vậy, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận đang dần gia tăng và các nhà đầu tư ngắn hạn đã bớt bi quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường. Đồng thời, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể xem xét giải ngân với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu đã xác nhận điểm mua với điểm tăng trưởng cao.

Kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.330 – 1.340 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC: VN-Index quay lại trạng thái thận trọng và lùi bước từ vùng cản quanh 1.462 điểm. Thị trường suy yếu trên nền thanh khoản thấp cho thấy sự thiếu quyết đoán ở lực cầu, tuy nhiên lực cung cũng chưa quá mạnh mẽ.

Do đó, dự kiến VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.330 – 1.340 điểm, tạm thời vùng này vẫn có khả năng hỗ trợ cho chỉ số. Nhà đầu tư cần quan sát động thái hỗ trợ tại đây để chủ động đưa ra quyết định giao dịch. Mặc dù có thể được hỗ trợ nhưng nhìn chung nhịp hồi phục của thị trường đang đối diện với nhiều rủi ro, do vậy nhà đầu tư nên tiếp tục hạn chế mua mới và và chủ động cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Tránh mua đuổi

Chứng khoán KB (KBSV): VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co với biên độ mở rộng về cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 1.36x tiếp tục gây cản trở lên đà hồi phục của chỉ số. Mặc dù VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc trong những phiên tới, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào điểm đỡ đáng lưu ý quanh 1.320 (+-10) vẫn được giữ vững.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì các vị thế đã mở trong những phiên trước, tránh mua đuổi và có thể nâng thêm 1 phần tỷ trọng nếu chỉ số về lại vùng hỗ trợ đã đề cập.

Tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.350 điểm

Chứng khoán BIDV (BSC): Thị trường trồi sụt trong biên độ gần 18 điểm cả ngày hôm nay. VN-Index giảm mạnh ngay khi mở cửa, sau đó lội dòng đi lên trong nửa cuối phiên sáng. Sang đến phiên chiều, lực mua như biến mất, chỉ số bị đẩy xuống đóng cửa tại ngưỡng thấp nhất ngày - ngưỡng hỗ trợ quanh vùng 1.350.

Các cổ phiếu phiếu bất động sản, xây dựng, chứng khoán, ngân hàng,… đồng loạt giảm điểm mạnh. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 6/19 ngành tăng điểm. Hôm nay là phiên chốt lời sau đà bật tăng trước đó. Trong những phiên tới, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tích lũy quanh vùng 1.350.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận định thị trường ngày 5/5: Kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.330 - 1.340 điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO